Chờ...

Dortmund nối gót Bayern dừng chân tại tứ kết DFB Cup

(VOH) - Sau Bayern, Dortmund cũng đã phải dừng bước tại tứ kết DFB Cup (Cúp quốc gia Đức) 2022/23 sau thất bại trên sân RB Leipzig.

Ở loạt trận tứ kết DFB Cup diễn ra trước đó một ngày, Bayern đã nhận trận thua ngược 1-2 trước Freiburg. Trận thua đã đánh tan mộng “ăn ba” mùa này của “Hùm xám” và là thất bại đầu tiên của HLV Tuchel sau hai trận dẫn dắt Bayern.

Thất bại của vật cản lớn nhất tại DFB Cup là Bayern tưởng chừng sẽ giúp Dortmund có thêm động lực ở chuyến làm khách đến sân RB Leipzig. Nhưng ngược lại họ đã có trận đấu đáng thất vọng để rồi nhận thất bại 0-2 chung cuộc.

Dortmund nối gót Bayern dừng chân tại tứ kết DFB Cup
Dortmund nối gót Bayern dừng chân tại tứ kết DFB Cup - Ảnh: internet

Đây là trận đấu mà Dortmund chỉ có thể tung ra được 2 pha dứt điểm (1 trúng đích) trong suốt 90 phút. Trong khi chủ nhà có đến 20 pha dứt điểm và 11 lần trong số đó trúng đích.

Đọc thêm: Thua ngược Freiburg tại DFB Cup, Bayern tan mộng “ăn ba”

RB Leipzig thi đấu đầy hưng phấn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cơ hội ngon ăn liên tục được chủ nhà tạo ra và thủ thành Kobel của Dortmund phải chơi rất vất vả. Thành quả của đội chủ sân Red Bull Arena đến ở phút 22 sau tình huống đá nối tinh tế của Werner.

Bàn thắng mở tỷ số giúp đội chủ nhà thi đấu thăng hoa và tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm sau đó nhưng không ghi thêm được bàn thắng nào trong hiệp một. Ở chiều hướng ngược lại, Dortmund không tạo ra được pha bóng đáng chú ý nào.

Sang đến hiệp hai, đội khách cầm nhiều bóng hơn nhưng tiếp tục thi đấu bế tắc. RB Leipzig chủ động chuyển sang chơi phòng ngự phản công và chờ thời cơ. Dortmund không những không làm gì được chủ nhà mà còn nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút bù giờ thứ 8.

Ở trận đấu trước đó, bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào thay người Enzo Millot đã giúp Stuttgart vượt qua đối thủ hạng dưới Nurnberg với tỉ số 1-0. Stuttgart qua đó trở thành 1 trong 4 đội vào bán kết giải đấu bên cạnh RB Leipzig, Freiburg và Frankfurt.

Buổi lễ bốc thăm chia cặp bán kết diễn ra vào ngày 9/4 tới.