Chờ...

Benzema tiếp tục lập hat-trick, Real đá bay Barca khỏi Cúp nhà Vua

(VOH) - Benzema đã có một trận đấu thăng hoa giúp Real đại thắng Barca ngay tại Camp Nou để giành vé vào chơi trận chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Real mới đây đã có chiến thắng 6 sao trước Valladolid tại vòng 27 La Liga 2022/23 hôm 2/4 vừa qua. Trong chiến thắng này, tiền đạo số 1 của họ là Benzema đã tỏa sáng với một cú hat-trick.

Tiếp đà hưng phấn này, đương kim Quả bóng Vàng tiếp tục tỏa sáng với thêm một cú hat-trick để giúp Real có được chiến thắng đậm 4-0 trên sân Camp Nou của đại kình địch Barca ở trận lượt về Cúp nhà Vua Tây Ban Nha vào rạng sáng 6/4.

Benzema tiếp tục lập hat-trick, Real đá bay Barca khỏi Cúp nhà Vua
Benzema tiếp tục lập hat-trick, Real đá bay Barca khỏi Cúp nhà Vua - Ảnh: internet

Ở trận lượt đi trên sân nhà Santiago Bernabeu, “kền kền trắng” đã nhận thất bại 0-1. Với kết quả này, Real đã có màn ngược dòng thành công để thắng chung cuộc 4-1 và giành tấm vé vào chơi trận chung kết với Osasuna (đội thắng chung cuộc 2-1 trước Bilbao).

Chiến thắng này cũng vô cùng ý nghĩa khi đội bóng “Hoàng gia” đã biết thắng trước Barca sau 3 trận El Clasico trước đó. Real thua 3 trận liên tiếp khi đối đầu nhau tại mùa này (chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha, lượt đi Cúp nhà Vua, vòng 26 La Liga).

Đọc thêm: Ronaldo tiếp đà tỏa sáng, Al Nassr đại thắng Al Adalah 5 sao

Trở lại với trận bán kết Cúp nhà Vua giữa Barca vs Real. Có lợi thế dẫn 1 bàn ở lượt đi, đội chủ nhà nhập cuộc đầy chủ động và tạo ra sức ép lớn trong hơn 10 phút đầu trận đấu. Los Blancos đã chơi phòng ngự đầy tập trung để tránh nhận bàn thua sớm.

Real dần lấy lại thế trận và giảm bớt áp lực lên cầu môn thủ thành Courtois. Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, Real chủ động chơi phòng ngự phản công. Lối chơi này đã mang lại hiệu quả ở phút 45+1. Từ pha phản công nhanh, Vinicius đã đánh bại Stegen để mở tỷ số trận đấu.

Quân bình tỷ số 1-1 sau hai lượt trận, Real đã hoàn toàn áp đảo khi bước vào hiệp 2. Đây là thời điểm Benzema lên tiếng mạnh mẽ với cú hat-trick vào lưới Barca. Phút 50, tiền đạo người Pháp chọn đúng vị trí đặt lòng thành bàn sau đường chuyền của Modric.

7 phút sau Kessie mắc sai lầm khi ngáng chân Vinicius trong vòng cấm Barca,Benzema thực hiện thành công quả phạt 11m. Đến phút 81, từ tình huống phản công nhanh Vinicius chọc khe cho Benzema dứt điểm ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 chung cuộc cho Real.