Chờ...

Thua ngược Freiburg tại DFB Cup, Bayern tan mộng “ăn ba”

(VOH) - Ở trận thứ hai dưới thời HLV Tuchel, Bayern đã phải dừng bước tại tứ kết DFB Cup (Cúp quốc gia Đức) sau khi để thua ngược ngay trên sân nhà trước Freiburg.

HLV Tuchel đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn khi giúp Bayern đè bẹp đại kình địch Dortmund 4-2 để chiếm lại ngôi đầu Bundesliga sau vòng 26. Hừng hực khí thế, “Hùm xám” bước vào trận tứ kết DFB Cup gặp Freiburg.

Tưởng chừng đây sẽ lại là một chiến thắng cho Bayern để họ tiếp nối giấc mộng “ăn ba” của mình. Nhưng trước đội bóng không thắng 3 trận gần nhất và bị Juventus cho ra khỏi Europa League, đoàn quân của HLV Tuchel đã bất ngờ nhận trận thua ngược ngay trên sân nhà.

Thua ngược Freiburg tại DFB Cup, Bayern tan mộng “ăn ba”
Bayern tan mộng “ăn ba” sau trận thua ngược Freiburg tại DFB Cup - Ảnh: internet

Thất bại đã khiến Bayern chính thức tan mộng “ăn ba” mùa này, giờ đây họ chỉ còn chinh chiến ở hai mặt trận là Bundesliga (nơi đang bị Dortmund bám sát) và đấu trường Cúp C1 (sẽ gặp Man City tại tứ kết). Đây là thất bại đầu tiên sau hai trận dẫn dắt Bayern của tân HLV Tuchel.

Đọc thêm: Bayern đại thắng Dortmund để trở lại ngôi đầu Bundesliga

Ở trận đấu này,Bayern vẫn chơi lấn lướt hơn và phút 19 họ vượt lên dẫn trước, Upamecano đánh đầu mở điểm từ một quả phạt góc của Kimmich. Freiburg đã ngay sau đó đáp trả bằng bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 do công Hofler, tận dụng pha phá bóng ẩu của Coman.

Ở khoảng thời gian còn lại, Bayern dồn ép đối thủ để tìm bàn thắng tái lập thế dẫn điểm. Nhưng các chân sút của họ lần lượt phung phí các cơ hội được tạo ra. Đáng chú ý ở phút 45+2, pha cứu bóng vạch vôi phút 45+2 của Ginter để từ chối Muller.

Kimmich tiếp tục gây tiếc nuối cho CĐV Bayern bằng sút đập xà ngang phút 62 trước khi Gnabry đưa bóng chệch cột dọc phút 89.

Không ghi được bàn thắng, Bayern đã phải đón nhận quy luật nghiệt ngã. Phút 90+3, Musiala dùng tay cản cú sút của Hofler trong vòng cấm. Trên chấm 11m chính tiền đạo này đã thực hiện thành công mang về chiến thắng ngược 2-1 chung cuộc.

Thua ngược Freiburg tại DFB Cup, Bayern tan mộng “ăn ba”
Frankfurt dễ dàng vượt qua Union Berlin - Ảnh: internet

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Frankfurt đã giành chiến thắng 2-0 trước Union Berlin, đội bóng vừa đánh bại họ với tỉ số tương tự cách đây 2 tuần. Tiền đạo trẻ Randall Kolo Muani tiếp tục thể hiện phong độ cao, khi anh ghi cú đúp chỉ trong vòng 2 phút, đều từ những pha kiến tạo của Mario Gotze.

Nếu dụng tốt các cơ hội, thì Frankfurt thậm chí đã có thể thắng đậm hơn. Dẫu sao, việc chấm dứt được mạch 8 trận liên tiếp không thắng và vào bán kết Cúp quốc gia Đức vẫn mang tới niềm vui lớn cho thầy trò HLV Oliver Glasner.