Bayern đại thắng Dortmund để trở lại ngôi đầu Bundesliga

(VOH) - Ở trận đầu dưới thời HLV Tuchel, Bayern đã đòi lại thành công ngôi đầu Bundesliga 2022/23 sau khi có chiến thắng đầy thuyết phục trước chính đại kình địch Dortmund.

Trong một ngày thi đấu đáng quên của hàng thủ, Dortmund đã phải trả giá bằng trận thua 2-4 trên sân Bayern. Trận thắng đã giúp “Hùm xám” đòi lại ngôi đầu bảng xếp hạng Bundesliga trước Dortmund và vượt lên hơn 2 điểm.

Trận đấu này không những nóng vì hai đội là kình địch của nhau trong thời gian dài mà còn một điều đang chú ý là “Hùm xám” sẽ có trận đấu đầu tiên dưới thời tân HLV Tuchel, đặc biệt khi ông từng là thuyền trưởng giúp Dortmund gặt hái nhiều thành công.

Bayern đại thắng Dortmund để trở lại ngôi đầu Bundesliga
Bayern đại thắng Dortmund để trở lại ngôi đầu Bundesliga - Ảnh: internet

Dortmund duy trì phong độ rất cao trước ngày gặp Bayern, thậm chí họ còn dẫn đầu Bundesliga. CĐV rất trông chờ đội bóng áo vàng đen sẽ tạo ra trận đấu cân bằng và hấp dẫn trước "Hùm xám". 

Tuy nhiên trái ngược với điều đó, Dortmund lại đối mặt trận đấu đầy thảm họa trên sân của Bayern. Thủ thành Kobel là người mở màn cho ngày ác mộng của Dortmund khi anh mắc sai lầm sơ đẳng vào phút 13. 

Đọc thêm: Thua đau Aston Villa, Chelsea tụt xuống nửa dưới BXH Ngoại hạng Anh

Pha bóng ấy chứng kiến thủ môn của Dortmund phá bóng trượt cú chọc khe của Upamecano. Ban tổ chức Bundesliga quyết định tình đó là bàn phản lưới của Kobel.

Việc nhận bàn thua sớm khiến Dortmund gặp rất nhiều vấn đề trước Bayern. Phút 18, Dortmund bị Bayern trừng phạt lần nữa. Muller lập công với cú dứt điểm nhanh ở sát khung thành.

Chính Muller ghi bàn thứ 3 cho Dortmund vào phút 24. Lần này tiếp tục là pha lập công dễ dàng với cú đệm bóng ở cự li gần khi thủ thành Kobel đẩy bóng cản phá pha dứt điểm của Sane. 

Hàng thủ Dortmund thì tiếp tục chơi lỏng lẻo. Phút 50, Bayern ghi bàn thứ 4 nhờ công Coman. Anh đệm bóng quá dễ khi Sane trước đó kiến tạo đẳng cấp. 

Dortmund vào thời gian cuối trận có được 2 bàn thắng nhờ Can và Malen. Đó đều là những tình huống các cầu thủ Bayern chủ quan. Tuy vậy, điều đó là không đủ để Dortmund tránh khỏi thất bại.