Hủy diệt Leeds, Arsenal duy trì khoảng cách 8 điểm với Man City

(VOH) - Arsenal không để bất ngờ nào xảy ra trên sân nhà trước đối thủ đang trong cuộc đua trụ hạng Leeds tại vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Trước thắng lợi của Man City, Arsenal buộc phải có được thắng lợi trên sân nhà để duy trì khoảng cách 8 điểm với đối thủ. Trước Leeds đang trong cuộc đua trụ hạng cũng đầy quyết tâm nhưng “Pháo thủ” đã không để sai lầm nào xảy ra.

Đội khách chơi phòng thủ kín kẽ và sẵn sàng tranh bóng từ giữa sân khiến Arsenal vất vả trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Suốt 25 phút đầu tiên, Arsenal chỉ có 1 cơ hội nhưng Jesus lại đánh đầu lên trời. 

Hủy diệt Leeds, Arsenal duy trì khoảng cách 8 điểm với Man City
Arsenal duy trì khoảng cách 8 điểm với Man City - Ảnh: internet

Nhưng chính tiền đạo người Brazil lại người tạo ra bước ngoặt trong hiệp một. Phút 32, Jesus xử lý lắt léo trong vòng cấm và Ayling mắc bẫy. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Jesus đã thực hiện thành công để mở tỉ số. 

Sang đến hiệp hai, Arsenal phủ đầu đối thủ ngay lập tức. Phút 47, Martinelli đi bóng hay và chuyền bóng cũng cực tốt để Ben White băng vào dứt điểm tung lưới đối thủ. Chỉ 8 phút sau, Jesus và Trossard phối hợp quá hay trong vòng cấm để đem về bàn thắng thứ 3 cho "Pháo thủ".

Đọc thêm: Arsenal lập hat-trick danh hiệu cá nhân Ngoại hạng Anh tháng 3

Tới lúc này, Arsenal chủ động chơi chậm lại và phải trả giá. Phút 74, Kristensen dứt điểm chuẩn xác để đem về hy vọng cho đội khách. Tuy nhiên, Odengaard đã tạt bóng quá đẹp để Xhaka ấn định tỉ số 4-1 cho Arsenal.

Thắng lợi đậm này giúp Arsenal tiếp tục tạo ra khoảng cách 8 điểm trước Man City nhưng đá nhiều hơn một trận. Còn với Liverpool, “Lữ đoàn đỏ” bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với tốp 4. Thầy trò HLV Klopp hiện kém đội đứng thứ tư là Tottenham 7 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.