Không Haaland, Man City vẫn có chiến thắng đậm trước Liverpool

(VOH) - Man City đã có chiến thắng quan trọng trước đối thủ lớn Liverpool tại vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Man City trên sân nhà tiếp đón Liverpool ở trận đấu sớm nhất vòng 29 Ngoại hạng Anh 2022/23. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Pep Guardiola không có sự phục vụ của Haaland và buộc phải thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Arsenal.

Hai đội đã có cống hiến một màn đôi công hấp dẫn trong hiệp đấu đầu tiên và tỷ số ở hiệp đấu này là 1-1. Liverpool là đội sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 17 sau pha phối hợp hay trước khi Salah là người dứt điểm cuối cùng.

Không Haaland, Man City vẫn có chiến thắng đậm trước Liverpool
Không Haaland, Man City vẫn có chiến thắng đậm trước Liverpool - Ảnh: internet

Mười phút sau bàn thắng của Liverpool, Man City đã có bàn gỡ. Mahrez từ cánh phải chuyền vào trung lộ và Gundogan đã mở bóng sang biên trái trước khi Grealish căng ngang để Alvarez băng vào đệm cận thành gỡ hòa 1-1.

Đọc thêm: Nối gót Mbappe, Haaland chính thức ký vào bản hợp đồng béo bở

Sự lợi hại của bộ đôi Alvarez - Mahrez trở nên hết sức đáng sợ trong hiệp 2 và đây là lúc Man City bùng nổ. Chỉ 53 giây sau khi hiệp 2 bắt đầu, De Bruyne đã ghi bàn đưa Man City vượt lên sau khi Alvarez mở bóng chéo sân rất hay cho Mahrez thoát xuống căng ngang. 

Đến phút 53, Mahrez đột phá từ cánh phải vào vòng cấm và trả bóng ra cho Alvarez sút, Alexander-Arnold chỉ có thể dùng chân chặn bóng chứ không làm gì được Gundogan ở pha sút bồi cận thành.

Liverpool dường như đã buông xuôi và nhận thêm bàn thua thứ 4 ở phút 74. Grealish đón cú mở bóng của Gundogan trước khi thả bóng cho De Bruyne và băng vào đón đường chuyền trả lại để dứt điểm ấn định 4-1.