Miami Open: Kvitova lên ngôi vô địch, Rybakina lỡ Sunshine Double

(VOH) - Elena Rybakina đã không thể có được chiến thắng trong trận tranh chức vô địch Miami Open 2023 trước Petra Kvitova và đành lỡ Sunshine Double.

Sau hai trận bán kết đơn nữ Miami Open 2023 đã diễn ra đầy hấp dẫn, đã xác định được 2 cái tên xuất sắc nhất lọt vào chơi trận tranh chức vô địch trên đất Mỹ là Elena Rybakina và Petra Kvitova.

Trận chung kết đã diễn ra đầy hấp dẫn như mong đợi của người hâm mộ làng banh nỉ. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc hơn, Kvitova đã là tay vợt giành thắng lợi 2-0 chung cuộc để lên ngôi vô địch Miami Open 2023.

Miami Open: Kvitova lên ngôi vô địch, ngăn Rybakina giành Sunshine Double
Petra Kvitova lên ngôi vô địch Miami Open 2023 - Ảnh: internet

Dù không được đánh giá cao như đối thủ người Kazakhstan - Elena Rybakina trong cuộc đối đầu tại trận chung kết đơn nữ giải quần vợt Miami mở rộng 2023, thế nhưng Petra Kvitova lại là người có được khởi đầu tốt hơn ở trận đấu này.

Đọc thêm: Miami Open: Alcaraz mất vé chung kết và ngôi số 1 ATP

Với việc sòng phẳng với đối thủ trong từng pha bóng trên sân, trước khi buộc set 1 của trận đấu phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. 

Miami Open: Kvitova lên ngôi vô địch, ngăn Rybakina giành Sunshine Double
Kvitova ngăn Rybakina giành Sunshine Double - Ảnh: internet

Ở loạt đánh quyết định này, cả hai tay vợt đều đã tiếp tục cho thấy quyết tâm cực lớn của mình với màn rượt đuổi tỉ số đầy căng thẳng, người giành chiến thắng ở loạt đánh này là Petra Kvitova với tỉ số lên tới 16 – 14. 

Đây là danh hiệu WTA 1000 đầu tiên kể từ năm 2018 của Petra Kvitova. Với Rybakina, cô đã bị ngắt mạch 13 trận thắng liên tiếp và lỡ cơ hội để làm được điều mà tay vợt nữ số 1 thế giới Iga Swiatek đã làm được ở mùa giải trước đó là giành được Sunshine Double - chức vô địch WTA 1000 thứ hai liên tiếp sau Indian Wells.