Miami Open: Rybakina chờ Kvitova hoặc Cirstea tại chung kết

(VOH) - Elena Rybakina đã xuất sắc giành chiến thắng trong trận bán kết 1 trước Jessica Pegula để giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Miami Open 2023.

Elena Rybakina là nhà vô địch của WTA Indian Wells diễn ra vào tuần trước,nhưng cô lại không được đánh giá cao bằng đối thủ của mình tại trận bán kết 1 Miami Open 2023 là tay vợt chủ nhà, cũng là hạt giống số 3 của giải Jessica Pegula.

Đây thực sự là khắc tinh của Rybakina khi cô từng thua đối thủ này cả 2 lần gặp nhau trước đây tại các giải đấu ở Guadalajara và chính Miami năm ngoái.

Miami Open: Rybakina chờ Kvitova hoặc Cirstea tại chung kết
Elena Rybakina giành vé vào chơi trận chung kết Miami Open 2023 - Ảnh: internet

Nhưng ở trận đấu lần này mọi chuyện đã khác. Jessica Pegula chơi không tốt ngay từ những game đấu đầu tiên khi để đối thủ kéo set thi đấu thứ nhất vào loạt tie-break. Tại đây, đương kim á quân Australian Open đã thắng điểm với tỷ số 7-3.

Trong set 2 quyết định, Elena Rybakina đã tiếp đà hưng phấn của mình trên sân để giành thêm một chiến thắng nữa với tỉ số cách biệt là 6-4, qua đó hoàn tất trận đấu với phần thắng 2-0 sau gần 2 giờ thi đấu.

Đọc thêm: Miami Open: Alcaraz vào bán kết đấu Sinner | Medvedev hạ hiện tượng

Hạt giống số 10 Elena Rybakina tiến vào chung kết Miami Open lần đầu tiên trong sự nghiệp. Cô sẽ gặp người thắng ở cặp bán kết giữa hạt giống số 15 Petra Kvitova và Sorana Cirstea (02h00, 1/4).

Miami Open: Rybakina chờ Kvitova hoặc Cirstea tại chung kết
Petra Kvitova vs Sorana Cirstea tranh tấm vé còn lại vào chung kết - Ảnh minh họa

Petra Kvitova đã có lần đầu vào bán kết Miami Open. Tay vợt CH Czech đã xuất giành thắng lợi 6-3, 3-6, 6-3 sau 02 giờ 12 phút trước Ekaterina Alexandrova - tay vợt từng vượt qua Belinda Bencic trên hành trình tiến vào tứ kết.

Trong khi  tay vợt đang xếp hạng 74 thế giới Sorana Cirstea tiếp tục hành trình kỳ diệu của mình ở Miami Open. Sau chiến thắng bất ngờ trước tay vợt số 5 thế giới Caroline Garcia, Sorana Cirstea tiếp tục có thắng lợi trước 1 tên tuổi đáng chú ý khác là hạt giống số 2 Aryna Sabalenka.