Lịch thi đấu Vòng loại Cúp quốc gia 2023: Diễn ra từ 31/3 đến 2/4

(VOH) - Vòng loại Cúp quốc gia 2023 sẽ là bước đệm quan trọng cho V-League và Giải hạng nhất quốc gia trở lại ngay sau đó. Đây là sân chơi cho các cầu thủ trẻ được chứng tỏ năng lực bản thân.

Vòng loại Cúp quốc gia 2023 khởi tranh như hồi chuông khuấy động lại bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Trong một tháng qua, V-League đã tạm ngưng để cho ĐTQG và U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng. Giải hạng nhất đang chuẩn bị cho mùa giải mới.

V-League và Giải hạng nhất sẽ diễn ra sau loạt trận vòng loại Cúp Quốc gia khoảng một tuần. Điều này khiến giải đấu Cúp trở thành bước đệm rất quan trọng với các đội bóng.

Lịch thi đấu Vòng loại Cúp quốc gia 2023: Diễn ra từ 31/3 đến 2/4
Kết quả bốc thăm chia cặp tại vòng loại Cúp quốc gia 2023 - Ảnh: PVF

Cúp Quốc gia luôn là sân chơi tạo nên nhiều bất ngờ thú vị, bởi thể thức đấu Cúp khiến “địa chấn” có thể xảy ra. Giải đấu còn tăng thêm tính hấp dẫn khi giải thưởng tăng gấp đôi so với các mùa giải trước, CLB đoạt Cúp sẽ nhận Cúp vàng và giải thưởng 2 tỷ đồng.

Trong loạt trận vòng loại, khi các đại diện V.League gặp các đại diện Giải hạng nhất, có thể sẽ là cơ hội để các HLV thử nghiệm các nhân tố trẻ vừa trở về từ tuyển U20, U23 Việt Nam.

Đọc thêm: Lank gật đầu, Huỳnh Như cùng đồng đội chinh chiến tại Nepal

Đây cũng là điều thường thấy ở các mùa giải trước, bởi cuộc cạnh tranh giành suất thi đấu chính thức tại V.League chưa bao giờ là dễ dàng, buộc các nhân tố trẻ phải trải qua rất nhiều cuộc “sàng lọc” gắt gao từ thực tiễn.

Trong năm diễn ra SEA Games, việc các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội ra sân càng ý nghĩa và quan trọng. Điều này đồng thời khiến các trận đấu giữa đại diện V.League và Giải hạng nhất thêm phần hấp dẫn, có thể tạo nên những bất ngờ thú vị cho đấu trường Cúp.

Cúp Quốc gia cũng là nơi để nhiều cầu thủ tìm lại phong độ, chứng tỏ năng lực bản thân để có cơ hội ra sân ở V.League. Điều này khiến các cầu thủ quyết tâm hơn khi ra sân, thể hiện năng lực trước ban huấn luyện.

Theo kết quả bốc thăm, Hà Nội, Bình Định, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai và Phú Thọ sẽ không đá vòng loại Cúp quốc gia 2023.

Sài Gòn cũng nằm ở nhánh không tham dự vòng loại nhưng đã hủy đăng ký tham dự. Với điều này, cặp đấu giữa Phù Đổng và Hòa Bình chắc chắn sẽ có một đội sớm ghi tên mình vào vòng đấu thứ ba.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG LOẠI CÚP QUỐC GIA 2023

Ngày

Thời gian

Trận

Kênh

31/3

17h00

Long An

-

Bình Phước

FPT Play

 

17h00

Phù Đổng

-

Hòa Bình

FPT Play

 

19h15

TP Hồ Chí Minh

-

Bà Rịa Vũng Tàu

FPT Play

1/4

16h00

Huế

-

Bình Dương

FPT Play

 

18h00

Sông Lam Nghệ An

-

Quảng Nam

FPT Play

 

19h15

Viettel

-

Bình Thuận

FPT Play

2/4

17h00

Khánh Hòa

-

Công An Hà Nội

FPT Play

 

18h00

Nam Định

-

Hải Phòng

FPT Play

 

19h15

PVF CAND

-

Đà Nẵng

FPT Play