Tin tennis: Xác định 4 bảng đấu Davis Cup | Djokovic đón tin vui từ Mỹ

(VOH) - Giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2023 đã xác định các bảng đấu; Novak Djokovic đang đứng trước cơ hội được trở lại Mỹ để dự US Open vào cuối năm.

Tây Ban Nha và Serbia cùng bảng tại Davis Cup 2023

Vòng chung kết Davis Cup 2023 sẽ diễn ra tại Malaga, nơi các đội đứng nhất hoặc nhì ở vòng bảng sẽ góp mặt. Để xác định được ai là sẽ là đội giành vé, vòng bảng sẽ được diễn ra trước đó từ ngày 12 đến 17/9.

Tin tennis: Xác định 4 bảng đấu Davis Cup | Djokovic đón tin vui từ Mỹ
Xác định 4 bảng đấu Davis Cup 2023 - Ảnh: internet

Bảng A sẽ thi đấu tại Bologna (Italia) với chủ nhà Italia đấu với nhà đương kim vô địch Canada, Thụy Điển và Chile. Bảng B sẽ thi đấu tại Manchester với đội chủ nhà Vương quốc Anh đấu với Australia, Pháp và Thụy Sĩ.

Đọc thêm: Miami Open: Cirstea tiếp tục hành trình kỳ diệu với vé bán kết

Bảng C sẽ được tổ chức tại Valencia với Tây Ban Nha chiến đấu với Serbia, CH Czech và Hàn Quốc để giành một suất vào vòng loại trực tiếp. Bảng cuối cùng (D) sẽ được tổ chức tại Croatia nhưng thành phố vẫn chưa được xác định.

Các bảng đấu tại Davis Cup 2023:

- Bảng A: Canada, Italia (chủ nhà), Thụy Điển, Chile

- Group B: Australia, Vương quốc Anh (chủ nhà), Pháp, Thụy Sĩ

- Group C: Tây Ban Nha (chủ nhà), Serbia, CH Czech, Hàn Quốc

- Group D: Croatia, Hà Lan, Mỹ, Phần Lan

Novak Djokovic sẽ có thể dự US Open 2023

Novak Djokovic sẽ có thể đến Mỹ dự US Open, giải Grand Slam cuối cùng của mùa giải 2023 diễn ra từ 28/8 đến 10/9. Thủ tục cuối cùng còn thiếu chỉ là chữ ký phê chuẩn của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Nhật báo Mundo Deportivo rạng sáng 31/3 (giờ Việt Nam) đưa tin Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn việc dỡ bỏ các hạn chế trong quy tắc phòng dịch Covid-19 đối với cư dân ngoại quốc muốn nhập cảnh vào nước này.

Tin tennis: Xác định 4 bảng đấu Davis Cup | Djokovic đón tin vui từ Mỹ
Novak Djokovic sẽ có thể dự US Open 2023 - Ảnh: internet

Novak Djokovic, người đang chia sẻ kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam đơn nam với đại kình địch Rafael Nadal, đã bỏ lỡ 2 giải ATP Masters 1000 đầu tiên của mùa giải trên sân cứng tại Indian Wells và Miami. Vấn đề này là lo Nole không tiêm vaccine theo quy định của Mỹ.

Chính quyền Mỹ giờ đây đang "bật đèn xanh" cho Novak Djokovic trở lại US Open sau 1 năm anh bị cấm dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm vì không tiêm vaccine phòng dịch Covid-19.

Nếu thi đấu tốt tại Roland Garros, Wimbledon và cả US Open năm nay, "Djoker" hoàn toàn có thể vượt mặt Nadal để trở thành tay vợt sở hữu nhiều Grand Slam nhất trong lịch sử quần vợt nam thế giới.