Miami Open: Alcaraz vào bán kết đấu Sinner | Medvedev hạ hiện tượng

(VOH) - Carlos Alcaraz thắng dễ Taylor Fritz để giành vé vào bán kết; Christopher Eubanks không thể tạo bất ngờ trước Daniil Medvedev tại tứ kết Miami Open 2023.

Tại tứ kết Miami Open 2023, cặp đấu đáng chú ý nhất là giữa tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz và tay vợt số 10 thế giới Taylor Fritz. Dù cùng nằm trong tốp 10 ATP nhưng Fritz đã không thể làm khó trước một Alcaraz đang có phong độ cao.

Tay vợt số 1 thế giới đã chơi đúng với phong độ của người đứng trên đỉnh làng tennis quốc tế. Anh đoạt break ngay ở ván đầu tiên trước khi cứu 2 break point quan trọng ở ván 4 và ván 6 để giành chiến thắng trong set 1 với tỷ số 6-4 sau 47 phút.

Miami Open: Alcaraz vào bán kết đấu Sinner | Medvedev hạ hiện tượng
Alcaraz đấu Sinner tại bán kết Miami Open 2023 - Ảnh minh họa

Sang set 2, mọi chuyện còn thuận lợi hơn cho tay vợt người Tây Ban Nha khi anh có được 2 break để khép lại set này với chiến thắng 6-2. Vượt qua hạt giống số 9, Carlos Alcaraz tiến vào bán kết gặp Jannik Sinner.

Đọc thêm: Tin tennis: Xác định 4 bảng đấu Davis Cup | Djokovic đón tin vui từ Mỹ

Sinner đã có chiến thắng nhanh trước Emil Ruusuvuori tại trận tứ kết sớm. Trong cả 4 lần gặp nhau trước đó, Sinner đều là người giành chiến thắng. Trong set 1 ở trận đấu này, Sinner tận dụng tốt việc đối thủ liên tiếp mắc lỗi để giành break và thắng 6-3.

Sang set 2, mọi việc thậm chí còn dễ dàng ở set 1 cho Jannik Sinner khi tay vợt người Italia có được chiến thắng 6-1.

Miami Open: Alcaraz vào bán kết đấu Sinner | Medvedev hạ hiện tượng
Medvedev đấu Cerundolo tại bán kết Miami Open 2023 - Ảnh minh họa

Ở một diễn biến khác, Daniil Medvedev với phong độ cao đã giải mã thành công hiện tượng Christopher Eubanks của chủ nhà. Eubanks đã có khởi đầu không tồi trong lần đầu tiên vào tới tứ kết của 1 giải Masters 1000.

Tay vợt của chủ nhà Mỹ dẫn Daniil Medvedev 3-2, trước khi trận đấu bị gián đoạn bởi trời mưa. Việc có được thời gian nghỉ ngơi dường như đã giúp hạt giống số 4 tìm lại được cảm giác bóng. Medvedev sau đó đã thắng liền 4 game liên tiếp để khép lại set 1 với tỷ số 6-3.

Tay vợt người Nga tiếp tục thể hiện được sự vượt trội bằng break sớm ở game 6 set 2, và dù cho Eubanks đã cân bằng được tỉ số 4-4, thì tới game thứ 12 quyết định, Medvedev lại có thêm một lần bẻ game giao bóng thành công nữa, để khép lại trận đấu với thắng lợi 6-3 và 7-5.

Đối thủ của Medvedev trong trận bán kết, sẽ là người đồng hương Karen Khachanov. Hạt giống số 14 đã loại hạt giống số 25 Francisco Cerundolo 6-3 và 6-2.