Miami Open: Alcaraz và Medvedev thẳng tiến tứ kết

(VOH) - Carlos Alcaraz hạ Tommy Paul, còn  Daniil Medvedev hạ Quentin Halys để giành vé vào tứ kết Miami Open 2023.

Carlos Alcaraz đối đầu Tommy Paul tại tứ kết đơn nam Giải quần vợt Miami Open 2023. Đây được xem là đối thủ khó chịu với Alcaraz. Paul từng hạ người đàn em Tây Ban Nha ở vòng 2 Canada Open năm ngoái.

Ở lần gặp lại này, Alcaraz đã cho thấy sự thay đổi hoàn toàn trước Paul. Tay vợt số 1 ATP đã thi đấu ổn định trước tay vợt chủ nhà để rồi  giành break ở những thời điểm quan trọng và thắng chung cuộc 6-4, 6-4 chung cuộc.

Miami Open: Alcaraz và Medvedev thẳng tiến tứ kết
Carlos Alcaraz hướng đến cột mốc lịch sử - Ảnh: internet

Đối thủ của Alcaraz tại tứ kết, sẽ là một niềm hy vọng khác của nước chủ nhà, Taylor Fritz, sau khi hạt giống số 9 đã vượt qua Holger Rune với kết quả 6-3, 6-4.

Alcaraz trên đường trở thành người thứ 7 trong lịch sử đoạt cú đúp Masters 1000 ở Indian Wells và Miami trong một mùa giải. Anh vẫn chưa thua set nào ở Miami, sau khi đã làm điều tương tự ở hành trình đoạt BNP Paribas Open.

Đọc thêm: Lý Hoàng Nam bất ngờ dừng bước ngay vòng một M25 Mysuru

Tay vợt số 1 ATP có thể nâng chuỗi thắng liên tiếp lên 10 trận nếu hạ Taylor Fritz ở tứ kết. Sau trận thắng tại vòng 3 trước đó, Alcaraz đã vượt Djokovic về số trận thắng từ đầu mùa. Cả hai đều không thi đấu nhiều giải nhưng chỉ kém bốn người khác về số trận thắng.

Daniil Medvedev dẫn đầu với 25 trận, Cameron Norrie có 21 trận, Taylor Fritz thắng 19 trận, còn Jannik Sinner có 17 trận.

Miami Open: Alcaraz và Medvedev thẳng tiến tứ kết
Medvedev khẳng định đẳng cấp trước Halys - Ảnh: internet

Nói về Medvedev, anh cũng đã có được thắng 6-4, 6-2 trước Quentin Halys để giành tấm vé vào chơi vòng tứ kết Miami Open. Đối thủ của tay vợt người Nga sẽ là Eubanks (hạng 119) - tay vợt chủ nhà đã vượt qua Mannarino 7-6, 7-6 đầy kịch tính.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số 10 Jannik Sinner đã loạt hạt giống số 6 Andrey Rublev 6-2, 6-4 để chạm trán Emil Ruusuvuori cũng tại tứ kết. Ruusuvuori ngược dòng vượt qua Botic van de Zandschulp 4-6, 6-5, 7-5.

Bất ngờ lớn nhất tại vòng 4 chính là việc hạt giống số 2 Stefanos Tsitsipas phải dừng bước. Trong cả 2 set với Karen Khachanov, tay vợt người Hy Lạp đều sa sút ở thời điểm quyết định và phải nhận thất bại 6-7, 4-6.

Vượt qua Stefanos Tsitsipas, Karen Khachanov sẽ gặp Francisco Cerundolo. Tay vợt Argentina có chiến thắng ngược 3-6, 6-3, 6-2 trước tay vợt Italia Lorenzo Sonego.