Indonesia chính thức không còn là chủ nhà U20 World Cup 2023

(VOH) - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức ra thông báo tước quyền chủ nhà VCK U20 World Cup 2023 của Indonesia.

Thông báo chính thức về việc tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 của Indonesia đã được FIFA đăng tải trên trang chủ fifa.com vào tối 29/3. Trong thông báo vẫn chưa tiết lộ quốc gia sẽ thay “xứ vạn đảo” đăng cai giải đấu này.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir. FIFA không tuyên bố cụ thể lý trong thông báo mà chỉ cho biết "Quyết định này dựa vào tình hình hiện tại".

Indonesia chính thức không còn là chủ nhà U20 World Cup 2023
Indonesia chính thức không còn là chủ nhà U20 World Cup 2023 - Ảnh chụp màn hình

FIFA sẽ sớm tìm ra quốc gia khác để thay thế Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup 2023 và thời gian của giải đấu vẫn sẽ được giữ nguyên. Trong thời gian tới, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới cũng sẽ họp lại và đưa ra thêm án phạt cho bóng đá Indonesia.

Hiện tại những ứng viên sáng giá để thay thế Indonesia tổ chức giải đấu này bao gồm Qatar, Peru và Argentina.

Đọc thêm: Chủ tịch PSSI nhận lệnh tổng thống Indonesia tới làm việc với FIFA

Trước khi hủy tư cách chủ nhà của Indonesia, FIFA đã bất ngờ hủy lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup 2023, dự kiến tổ chức tại Bali, Indonesia vào ngày 31/3. Nguyên nhân sau đó được phía Indonesia là bởi chính quyền Bali tuyên bố không tiếp đón U20 Israel.

Indonesia chính thức không còn là chủ nhà U20 World Cup 2023
Nội dung trong thông báo đăng trên trang chủ FIFA - Ảnh chụp màn hình

Tại VCK U20 châu Á 2023, U20 Indonesia đã bị loại ngay từ vòng bảng vì thế nếu không còn tư cách chủ nhà thì họ cũng không đủ điều kiện tham dự U20 World Cup. Giờ đây khu vực Đông Nam Á đã không còn đại diện nào góp mặt ở giải đấu này.

Đây là điều rất đáng tiếc khi bóng đá Indonesia đã tốn nhiều công sức trong vài năm qua để chuẩn bị rất kỹ cho VCK U20 World Cup lịch sử của mình. Đáng tiếc mọi nỗ lực của Indonesia đã trở nên vô ích.