Chủ tịch PSSI nhận lệnh tổng thống Indonesia tới làm việc với FIFA

(VOH) - Trước nguy cơ có thể bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã cử chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tới gặp các quan chức của FIFA.

Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo lên tiếng về vòng chung kết U20 World Cup 2023: “Cả chính phủ và PSSI đang cố gắng tìm ra phương án giải quyết. Tôi cử chủ tịch PSSI, Erick Thohir tới gặp các quan chức của FIFA để đưa ra giải pháp tốt nhất”.

Chủ tịch Erick Thohir sẽ sang Zurich, Thụy Sỹ để thương lượng với FIFA về U20 World Cup trong bối cảnh những lo ngại đang gia tăng về việc cơ quan quyền lực cao nhất của làng bóng đá thế giới sẽ chuyển quyền đăng cai cho 1 quốc gia khác.

Chủ tịch PSSI nhận lệnh tổng thống Indonesia tới làm việc với FIFA 1
Chủ tịch PSSI nhận lệnh tổng thống Indonesia tới làm việc với FIFA - Ảnh: internet

Nói về sự việc này thì hôm 26/3, FIFA bất ngờ thông báo hủy buổi lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup 2023 ở Bali vào ngày 31/3. Động thái của FIFA được cho là do Indonesia đã để chính trị can thiệp vào thể thao.

Cụ thể nguyên do xuất phát từ việc ông Wayan Koster, Thống đốc Bali tuyên bố từ chối cho phép đội tuyển quốc gia U20 Israel tham gia giải đấu. Trước đó U20 Israel đã giành quyền tham dự VCK World Cup U20 2023 tại Indonesia với tư cách là Á quân của U19 EURO 2022.

Đọc thêm: Indonesia đối diện “thảm họa” nếu mất quyền đăng cai U20 World Cup

Ngoài việc hủy lễ bốc thăm vòng bảng, FIFA cũng xóa ca khúc chính thức của U20 World Cup 2023 là “Glorious” trên website và tài khoản Instagram của mình.

Bài hát nói trên do các ca sĩ Lyodra, Tiara Andinini và Ziva Magnolya thể hiện và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các CĐV xứ vạn đảo. Truyền thông Indonesia lo ngại FIFA có thể hủy bỏ vòng chung kết U20 World Cup 2023 tổ chức ở nước này.

Chưa dừng lại ở đó, trong một diễn biến mới về vụ việc này, 1 cựu ủy viên quản lý của LĐBĐ Indonesia còn tiết lộ email mà FIFA gửi cho PSSI về việc chuyển quyền đăng cai VCK World Cup U20 cho 1 quốc gia khác.

U20 World Cup 2023 dự kiến diễn ra từ 20/5-11/6/2023 với sự tham gia của 24 đội bóng ở 6 sân vận động. Với tư cách là chủ nhà, U20 Indonesia nghiễm nhiên có mặt ở vòng chung kết. U20 Việt Nam không vượt qua vòng bảng ở Uzbekistan nên không có vé tham dự.

6 sân vận động ở các thành phố Bali, Jakarta, Surabaya, Solo, Palembang và Bandung sẽ là nơi tổ chức các trận đấu.