Chờ...

Đè bẹp Nhật Bản, Iran vô địch Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023

(VOH) - Tuyển Iran đã giành thắng lợi trong trận chung kết trước Nhật Bản để lên ngôi vô địch Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023.

Trận chung kết Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023 tại Jomtien Beach ArenaIran giữa Iran vs Nhật Bản đã khép lại với phần thắng thuộc về đội bóng Tây Á. Họ có chiến thắng với tỷ số 1 set tennis trước đội bóng xứ mặt trời mọc.

Chiến thắng cách biệt 6 bàn không gỡ giúp Iran lên ngôi ở Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023. Ngôi Á quân thuộc về Nhật Bản. Như vậy, Iran đã san bằng thành tích 3 lần vô địch giải đấu với đội bóng xứ mặt trời mọc.

Đè bẹp Nhật Bản, Iran vô địch Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023
Đè bẹp Nhật Bản, Iran vô địch Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023 - Ảnh: AFC

Ở trận tranh hạng ba, Oman đã xuất sắc giành chiến thắng trước Oman. Các đội bóng châu Á giành quyền tham dự FIFA World Cup bóng đá bãi biển 2023 là Iran, Nhật Bản, và Oman. UAE cũng tham dự giải đấu với tư cách đội chủ nhà.

Đọc thêm: Tuyển Việt Nam chắc suất ở nhóm hạt giống số 2 ASIAN Cup 2023

Tuyển Iran và Nhật Bản là hai cái tên xuất sắc nhất lọt vào trận đấu tranh ngôi vô địch Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023. Cả hai đều đã có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ của mình ở bán kết.

Ở trận bán kết giữa Nhật Bản vs UAE, phần thắng nghiêng về đội bóng xứ mặt trời mọc. Shusei Yamauchi là người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho đội tuyển bóng đá bãi biển Nhật Bản. Ở bán kết tiếp theo, Iran đã đánh bại Oman với tỷ số 6-3.

Đè bẹp Nhật Bản, Iran vô địch Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023
Thái Lan giành thứ hạng cao nhất trong lịch sử tham dự Cúp bóng đá bãi biển châu Á -Ảnh: FAT

Tại giải lần này, chủ nhà Thái Lan trở thành "hiện tượng" tại Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023 khi đi tới vòng tứ kết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển xứ chùa Vàng góp mặt ở vòng đấu này.

Dù phải dừng bước sau thất bại 2-4 trước UAE trong trận tứ kết, thành tích này của Thái Lan vẫn là ấn tượng nhất trong tổng cộng 5 lần tham dự đấu trường châu lục. Thái Lan còn tạo nên kỳ tích chưa từng có ở giải châu Á.

Với việc chỉ để thua UAE 2-4, Thái Lan chính thức giành hạng 5 chung cuộc tại Cúp bóng đá bãi biển châu Á 2023. Đây là thứ hạng cao nhất từ trước đến nay của "Bầy Voi chiến" ở giải lần này.