Chương Thị Kiều chưa chắc cùng tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games

(VOH) - Trung vệ nữ số 1 Việt Nam Chương Thị Kiều chưa thể chắc chắn về việc kịp bình phục để tham dự SEA Games 32 cùng tuyền nữ Việt Nam.

Chương Thị Kiều cập nhật về tình hình chấn thương của bản thân: "Hiện tại nếu phải tập với cường độ cao thì Kiều vẫn cảm thấy không ổn và còn cảm giác đau nên không thể đấu tập cùng tuyển nữ Việt Nam. Vào buổi sáng, Kiều sẽ tập cơ và chiều ra sân tập cùng mọi người.

Các giáo án chung mà ban huấn luyện đưa ra Kiều vẫn có thể theo được, chỉ là chưa thể tham gia đá đối kháng mà thôi. Bản thân Kiều cũng rất mong muốn kịp bình phục chấn thương để có thể tham dự SEA Games 32 cùng tuyển nữ Việt Nam nhưng hiện tại chưa thể nói trước được điều gì cả".

Chương Thị Kiều chưa chắc cùng tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 32
Chương Thị Kiều chưa chắc cùng tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 32 - Ảnh: internet

Trước đó Chương Thị Kiều đã trải qua cuộc phẫu thuật để tái tạo dây chằng chéo trước cả gối trái và phải, cố định sụn chêm ngoài. Phải sau nửa năm, trung vệ số 1 của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua mới có thể trở lại tập luyện cùng với trái bóng.

Nếu chấn thương chưa bình phục hẳn, Chương Thị Kiều có lẽ sẽ không vội tham dự SEA Games 32 mà sẽ chờ tới VCK World Cup nữ 2023.

Đọc thêm: Tuyển nữ Việt Nam thua “quân xanh” U15 nam Phù Đổng

Đánh giá về các cầu thủ trẻ được HLV Mai Đức Chung gọi lên ĐT nữ Việt Nam nhằm xây dựng thế hệ kế cận, Chương Thị Kiều nói: “Các cầu thủ trẻ đã học hỏi được nhiều từ các cầu thủ lớn.

HLV Mai Đức Chung cũng tạo diều kiện để các em có cơ hội thi đấu nhiều hơn. Trong đội, Kiều ấn tượng với hai cầu thủ trẻ Thu Thương và Hải Linh. Kiều thấy các em ngày càng tiến bộ rất nhanh và mong các em sẽ tiếp tục học hỏi nhiều hơn để có cơ hội thi đấu”.

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ nhất Olympic 2024, tuyển nữ Việt Nam hiện tại vẫn đang duy trì tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ở buổi đấu tập đầu tiên với U15 nam Phù Đổng diễn ra chiều 28/3, các học trò HLV Mai Đức Chung đã để thua 0-2.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu vào các ngày 30/3 và 1/4 với 2 đội bóng nam khác, trước khi lên đường sang Nepal vào ngày 2/4, tham dự Vòng loại thứ nhất Olympic 2024.