Tuyển nữ Việt Nam thua “quân xanh” U15 nam Phù Đổng

(VOH) - Trước Vòng loại thứ nhất Olympic 2024, tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại trong trận giao hữu đầu tiên với U15 nam Phù Đổng.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu vào tuần sau với quân xanh là các đội U14 Phù Đổng (28/3), đội cựu cầu thủ dự SEA Games 2023 (30/3) và đội Thanh niên Hà Nội (1/4). Đây sẽ là bước chạy đà trước khi lên đường sang Nepal (2/4) dự vòng loại Olympic 2024.

Đúng theo lịch trình đã định, chiều 28/3, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu tập đầu tiên với quân xanh U15 nam Phù Đổng sau hai tuần rèn thể lực, kỹ chiến thuật.

Tuyển nữ Việt Nam thua “quân xanh” U15 nam Phù Đổng
Tuyển nữ Việt Nam thua “quân xanh” U15 nam Phù Đổng - Ảnh: VFF

Ở trận giao hữu đầu tiên sau hai tuần rèn thể lực nặng, HLV Mai Đức Chung muốn các học trò giải phóng sức ỳ, tìm lại sự nhanh nhẹn thanh thoát ở đôi chân. Các cầu thủ được yêu cầu thi đấu với tinh thần thoải mái, triển khai chiến thuật và hoàn thành từng nhiệm vụ cá nhân được giao.

Trước đối thủ U15 nam có tốc độ và sức mạnh tốt, tuyển nữ Việt Nam mặc dù chưa đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất vẫn thi đấu ổn định lối chơi và tích cực tổ chức tấn công.

Đọc thêm: Tuyển nữ Việt Nam tăng cường độ tập luyện, giao hữu với 3 đội nam

Nhưng trước sự nhanh nhẹn lấn lướt của các cầu thủ nam trẻ, khung thành của thủ môn Kiều Oanh đã rung lên 2 lần trong hiệp 1. Ở hiệp đấu thứ hai, HLV Mai Đức Chung có sự điều chỉnh nhân sự.

Lực lượng được bổ sung giúp củng cố thêm cho hàng công của tuyển nữ Việt Nam. Nhưng đã không có thêm tình huống đáng chú ý nào và các học trò HLV Mai Đức Chung nhận trận thua 0-2 chung cuộc.