Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam tăng cường độ tập luyện, giao hữu với 3 đội nam

(VOH) - Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại 1 Olympic 2024, tuyển nữ Việt Nam đã tăng cường độ tập luyện và sẽ có 3 trận giao hữu với đội nam.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại 1 Olympic 2024, tuyển nữ Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu vào tuần sau với quân xanh là các đội U14 Phù Đổng (28/3), đội cựu cầu thủ dự SEA Games 2023 (30/3) và đội Thanh niên Hà Nội (1/4).

HLV Mail Đức Chung cho biết: “Chúng tôi đã tính toán kỹ đối thủ giao hữu, từ đó đưa ra lựa chọn. U14 Phù Đổng là đội trẻ có thể lực tốt, đội cựu cầu thủ dự SEA Games 2003 có chuyên môn, có thể chỉ bảo cho các cầu thủ nữ tiến bộ, ngoài ra đội Thanh niên Hà Nội cũng là đội có thể lực rất tốt”.

Tuyển nữ Việt Nam tăng cường độ tập luyện, giao hữu với 3 đội nam
Tuyển nữ Việt Nam tăng cường độ tập luyện, giao hữu với 3 đội nam - Ảnh: VFF

Tuyển nữ Việt Nam đã có ngày tập luyện tăng cường thứ 2 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam vào sáng 21/3. HLV Mai Đức Chung để các học trò rèn luyện tốc độ, sức bền với bóng, phối hợp các vị trí.

Xem thêm: Viettel đè bẹp Hà Tĩnh để lên ngôi vô địch U17 Quốc gia 2023

Thời tiết có phần nắng gắt trong quá trì các cô gái Việt Nam tập luyện. Ban huấn luyện và các bác sĩ đã có tính toán bổ sung thêm nước và các biện pháp giảm nhiệt cho cầu thủ sau các bài tập cường độ cao.

Buổi chiều, toàn đội sẽ tập trung vào kỹ chiến thuật để chuẩn bị cho giải đấu vào đầu tháng sau. Các bài tập sẽ được ban huấn luyện điều chỉnh linh hoạt nhằm tạo sự hứng khởi cho các cầu thủ.

Tuyển nữ Việt Nam tăng cường độ tập luyện, giao hữu với 3 đội nam
Tuyển nữ Việt Nam tăng tốc chuẩn bị đá vòng loại 1 Olympic 2024 - Ảnh: VFF

Sau khi hoàn thành chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần ở Cẩm Phả (Quảng Ninh), thầy trò HLV Mai Đức Chung đã di chuyển về Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) vào chiều ngày 18/3 vừa qua.

Các cô gái Việt Nam được nghỉ 1 ngày trước khi bước vào giai đoạn rèn quân tiếp theo của đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại 1 Olympic 2024. Trong một tuần tới đây, HLV Mai Đức Chung cùng các cộng sự sẽ thiết kế giáo án tập luyện tập trung vào rèn thể lực.

Dù cường độ tập luyện bất ngờ tăng lên nhưng hầu hết các cầu thủ vẫn có thể theo kịp giáo án cũng như yêu cầu từ phía ban huấn luyện ngay trong những ngày đầu tập luyện.

Tuyển nữ Việt Nam tăng cường độ tập luyện, giao hữu với 3 đội nam
Tuyển nữ Việt Nam thích nghi tốt với cường độ tập luyện của ban huấn luyện - Ảnh: VFF

HLV Mai Đức Chung cùng đội ngũ huấn luyện sẽ bàn bạc và tính toán về các yếu tố liên quan đến điều kiện thi đấu tại Nepal như thời tiết, múi giờ… để lên kế hoạch điều chỉnh cụ thể nhằm giúp các cầu thủ sớm làm quen với khung giờ thi đấu.

Theo Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tuyển nữ Afghanistan đã rút lui khỏi vòng loại 1 Olympic 2024. Theo lịch thi đấu ban đầu, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đấu hai trận. Do vậy, tuyển nữ Việt Nam vẫn đấu hai trận nhưng với chủ nhà Nepal.

Cụ thể, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp tuyển nữ Nepal vào 5/4, trận tái đấu sau đó sẽ diễn ra vào 8/4. Theo BTC, sau 2 trận đấu, nếu cả 2 đội có số điểm bằng nhau thì sẽ tính đến hiệu số bàn thắng.

Trong trường hợp vẫn chưa phân định được dựa trên 2 tiêu chí trên thì 2 đội sẽ thi đấu hiệp phụ, mỗi hiệp kéo dài 15 phút. Nếu tiếp tục hòa, 2 ĐT sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định kết quả cuối cùng.