U23 Việt Nam tập lúc 2 giờ sáng, lập nhóm đội trưởng tại Doha Cup

(VOH) - U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập quan trọng thứ 2 diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng 21/3 (theo giờ Việt Nam). HLV Troussier đã chọn ra 5 cầu thủ vào một nhóm gọi là nhóm đội trưởng.

U23 Việt Nam đang có mặt tại Qatar để tham dự giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023. Các trận đấu của thầy trò HLV Troussier tại giải lần này đều diễn ra khá muộn. Cụ thể trận gặp U23 Iraq diễn ra lúc 02h45 và gặp U23 UAE lúc 00h30, theo giờ Việt Nam.

Trở ngại lớn nhất đối thầy trò HLV Philippe Troussier là làm sao có thể sớm điều chỉnh nhịp sinh học để thích ứng với việc lệch múi giờ 4 tiếng so với Việt Nam cũng như khung giờ thi đấu muộn tại giải quốc tế U23 Doha Cup.

U23 Việt Nam tập lúc 2 giờ sáng, lập nhóm đội trưởng tại Doha Cup
U23 Việt Nam ra sân luyện quân lúc 2 giờ sáng - Ảnh: VFF

Sau buổi tập đầu tiên diễn ra lúc 17h00 ngày 19/3 (21h00 giờ Việt Nam), U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ hai nhưng thời gian được lùi lại khá trễ lúc 22h00 ngày 20/3 (02h00 rạng sáng 21/3 giờ Việt Nam). Điều này sẽ giúp toàn đội làm quen với khung giờ thi đấu sắp tới.

Buổi tập của U23 Việt Nam diễn ra trong khoảng 2 tiếng và kết thúc lúc 04h00 sáng theo giờ Việt Nam. HLV Troussier đã tiếp tục triển khai giáo án rèn khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ ít chạm.

Xem thêm: U23 Việt Nam nghiêm túc tập luyện cho trận gặp Iraq tại Doha Cup

HLV trưởng U23 Việt Nam yêu cầu các học trò tích cực đeo bám và thu hồi bóng từ chân đối thủ một cách nhanh nhất. Nửa cuối buổi tập, nhà cầm quân người Pháp chia đội hình luyện các bài chiến thuật trên phạm vi nửa sân.

Liên quan đến băng đội trưởng của U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier không tổ chức bầu hoặc chỉ định đội trưởng và các đội phó như thường thấy. Thay vào đó, ông chọn ra 5 cầu thủ vào một nhóm gọi là nhóm đội trưởng.

Đó là Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long, Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương và Võ Hoàng Minh Khoa. Tùy vào từng trận đấu HLV Philippe Troussier sẽ trao băng đội trưởng cho một trong số 5 cầu thủ này.

U23 Việt Nam tập lúc 2 giờ sáng, lập nhóm đội trưởng tại Doha Cup
5 cầu thủ được chọn vào nhóm đội trưởng và tùy trận đấu được đeo băng thủ quân - Ảnh: VFF

Việc điều chỉnh nhịp sinh học có ý nghĩa quan trọng không kém sự chuẩn bị về chuyên môn. Theo tính toán trung bình cứ mỗi giờ chênh lệch, cơ thể cần khoảng một ngày để thích nghi với sự thay đổi. Quá trình này có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy vào độ nhạy cảm của mỗi người.

Với các cầu thủ U23 Việt Nam, mặc dù đã có sự chủ động trong việc điều chỉnh lịch tập vào các buổi tối muộn ngay khi còn tập huấn trong nước, nhưng để có được trạng thái bình thường chỉ trong vòng 2 ngày cũng là điều không dễ dàng.

Như theo chia sẻ của thủ thành Quan Văn Chuẩn, thời điểm đội ra sân tập thì ở Việt Nam đã là 2 giờ sáng nên khó tránh khỏi cảm giác buồn ngủ. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ các bác sỹ thông qua chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cũng như điều chỉnh lịch tập luyện theo múi giờ mới, nên các cầu thủ cũng đã có sự bắt nhịp khá tốt.

Theo kế hoạch, 11h00 sáng 21/3 theo giờ địa phương (15h00 giờ Việt Nam), HLV Philippe Troussier sẽ tham dự họp báo trước giải đấu. Trong khi đó, một số thành viên trong ban huấn luyện được phân công sẽ tham gia cuộc họp kỹ thuật.

Tối cùng ngày, đội sẽ có buổi tập cuối cùng cho trận ra quân gặp U23 Iraq, diễn ra trên sân Al Gharafa vào 22h45 ngày 22/3 theo giờ địa phương (02h45 ngày 23/3 theo giờ địa phương).