U23 Việt Nam nghiêm túc tập luyện cho trận gặp Iraq tại Doha Cup

(VOH) - U23 Việt Nam bước vào buổi rèn quân chính thức đầu tiên tại Doha vô cùng nghiêm túc và tích cực dưới sự giảm sát đầy tính kỷ luật của HLV Philippe Troussier.

Thầy trò HLV Troussier bước vào buổi tập chính thức đầu tiên vào lúc 17h00 chiều 19/3 ngày (21h00 giờ Việt Nam). Đây mới là buổi tập mang tính chuyên môn đầu tiên của U23 Việt Nam, chuẩn bị cho giải quốc tế U23 Doha Cup.

Ở buổi tập này, nhà cầm quân người Pháp đã đặt ra yêu cầu rất cao về chuyên môn, liên tục đốc thúc các cầu thủ phải di chuyển thật nhanh, phối hợp ít chạm và chính xác trong các pha dứt điểm.

U23 Việt Nam nghiêm túc tập luyện cho trận gặp Iraq tại Doha Cup
U23 Việt Nam nghiêm túc tập luyện cho trận gặp Iraq tại Doha Cup - Ảnh: VFF

Tính chuyên nghiệp và sự chỉn chu trong công việc của nhà cầm quân người Pháp đã buộc các cầu thủ U23 Việt Nam phải tập trung tối đa và không được phép có bất kỳ sự sao nhãng nào. Bầu không khí trên sân tập theo đó cũng trở nên rất nghiêm túc và tích cực.

Xem thêm: U23 Việt Nam gặp thuận lợi về vấn đề thức ăn tại Doha Cup 2023

Ngày 20/3, HLV Philippe Troussier sẽ đẩy buổi tập của U23 Việt Nam xuống khung giờ muộn hơn, bắt đầu từ 21h45 (01h45 ngày 21/3 theo giờ Việt Nam). Đây cũng là khung giờ thi đấu trận ra quân của U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở trận ra quân.

Trước khi bước vào buổi tập chính thức đầu tiên, U23 Việt Nam đã có buổi thư giãn trên sân tập tại Doha vào trưa ngày 19/3. Điều kiện thời tiết ở Doha thời điểm hiện tại cũng rất lý tưởng cho việc tập luyện và thi đấu, với nhiệt độ dao động từ 20 đến 28 độ C.

Trở ngại lớn nhất đối thầy trò HLV Troussier là làm sao có thể sớm điều chỉnh nhịp sinh học để thích ứng với việc lệch múi giờ 4 tiếng so với Việt Nam cũng như khung giờ thi đấu muộn tại giải quốc tế U23 Doha Cup.

U23 Việt Nam nghiêm túc tập luyện cho trận gặp Iraq tại Doha Cup
HLV Troussier chờ đợi học trò thích nghi tốt với lối chơi - Ảnh: VFF

Những trận đấu tại Doha Cup 2023 là cơ hội hiếm hoi để nhà cầm quân 68 tuổi nhận định đúng đắn về năng lực và khả năng thích nghi của từng học trò.

Sau hơn 2 tuần tập luyện, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có thời gian để hiểu triết lý và đòi hỏi của HLV Troussier về cách vận hành lối chơi, cũng như phong cách thi đấu phù hợp và ban huấn luyện đề ra.

Thực hiện lối chơi ấy thế nào trước những đội mạnh là yêu cầu khó mà HLV Troussier đặt ra cho học trò. Dù vậy, không có khó khăn, thử thách, thậm chí thất bại, U23 Việt Nam sẽ không tiến bộ.

HLV Troussier rất khắt khe với học trò, bởi từ trong những đòi hỏi, yêu cầu hà khắc ấy, những cầu thủ thực sự tài năng và bản lĩnh sẽ “thành hình” để vươn lên chứng tỏ bản thân.