Việt Nam dễ giành vé đi tiếp ở vòng loại thứ hai U20 nữ châu Á

(VOH) - Vào lúc 15h00 ngày 23/3, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm vòng loại thứ hai U20 nữ châu Á 2024 ở Kuala Lumpur (Malaysia).

U20 nữ Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi nhất bảng F để vượt qua vòng loại thứ nhất U20 nữ châu Á 2024. Thầy trò HLV Akira Ijiri sẽ cùng Australia, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Iran, Lebanon, Myanmar và Nepal góp mặt ở vòng loại thứ hai.

U20 nữ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng đại diện còn lại của Đông Nam Á là Myanmar. Nhóm 1 là Australia và Trung Quốc, nhóm 3 là Iran và Nepal, nhóm 4 là Lebanon và Đài Loan.

Việt Nam dễ giành vé đi tiếp ở vòng loại thứ hai U20 nữ châu Á
Việt Nam sắp biết đối thủ ở vòng loại thứ hai U20 nữ châu Á.

AFC sẽ tiến hành buổi lễ bốc thăm vòng loại thứ hai U20 nữ châu Á 2024 ở Kuala Lumpur (Malaysia) dự kiến diễn ra vào lúc 15h00 ngày 23/3. Tám đội này sẽ chia làm hai bảng đá tập trung một vòng. Mỗi bảng chọn hai đội nhất và nhì đi vòng chung kết U20 nữ châu Á.

Xem thêm: Mở tiệc 11 bàn trước Singapore, U20 nữ Việt Nam dẫn đầu bảng F

Bảng đấu dễ thở với U20 nữ Việt Nam được nhận định có thể sẽ là Trung Quốc, Nepal và Lebanon. Australia và Trung Quốc ở nhóm 1 chắc chắn nhất bảng đấu của họ, còn lại Việt Nam và Myanmar (số 2) cũng lấy nốt hai suất còn lại trước các đội quá yếu.

Vòng loại thứ hai U20 nữ châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3/6 đến 11/6. Bốn đội vượt qua vòng loại thứ hai U20 nữ châu Á 2024 sẽ cùng 4 đội có suất vào thẳng là Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và chủ nhà Uzbekistan tranh tài tại vòng chung kết.

Trước đó, Tổng thư ký AFC Windsor John đã gửi lời chúc tới hành trình tiếp theo của ĐT U20 nữ Việt Nam: “Sự quyết tâm và tinh thần thi đấu cống hiến của các cầu thủ đã được thể hiện trong suốt quá trình thi đấu tại Vòng loại thứ nhất.

Hi vọng các bạn sẽ thành công hơn nữa tại Vòng loại tiếp theo và truyền cảm hứng cho các thế hệ cầu thủ trong tương lai, góp phần đưa bóng đá châu Á phát triển lên một tầm cao mới”.