Griezmann tổn thương khi Mbappe làm đội trưởng tuyển Pháp

(VOH) - HLV Didier Deschamps đã chọn tiền đạo Kylian Mbappe làm đội trưởng tuyển Pháp và điều này đã khiến Antoine Griezmann không vui.

Kylian Mbappe đã được HLV trưởng tuyển Pháp Didier Deschamps chọn làm đội trưởng thay cho thủ thành Hugo Lloris - đã chia tay ĐTQG sau World Cup 2022.

HLV Deschamps cân nhắc giữa 2 Mbappe và Griezmann đeo tấm băng thủ quân. Sau khi nói chuyện với các thành viên của đội tuyển trong ngày đầu tập trung của loạt trận quốc tế tháng 3/2023, nhà cầm quân 54 tuổi quyết định giao trọng trách cho Mbappe.

Griezmann tổn thương khi Mbappe làm đội trưởng tuyển Pháp
Kylian Mbappe được trao băng đội trưởng tuyển Pháp.

Xét về thời gian cống hiến cho ĐT Pháp, Kylian Mbappe không có thâm niên như 2 đối tác trên hàng công là Antoine Griezmann và Olivier Giroud. Tuy nhiên, tiền đạo 24 tuổi đã thể hiện vai trò cực kỳ quan trọng với Les Bleus trong suốt 5 năm qua.

Mới 24 tuổi, Mbappe có 36 bàn thắng sau 66 lần ra sân cho ĐT Pháp. Tiền đạo này cũng có 2 danh hiệu cá nhân ở World Cup là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (2018) và chiếc giày vàng (vua phá lưới 2022).

Xem thêm: Ronaldo háo hức dưới thời HLV mới, sẵn sàng lập kỷ lục mới

Le Figaro cho biết tiền đạo của Atletico cân nhắc tương lai ở tuyển Pháp sau khi HLV Deschamps không trao băng thủ quân cho anh mà chỉ định Mbappe. Tờ báo Pháp tiết lộ Griezmann "cảm thấy tổn thương và buồn bã" vì quyết định mới được đưa ra ở đợt tập trung đội tuyển mới nhất.

Griezmann ghi 42 bàn cho tuyển Pháp sau 117 lần ra sân. Anh là một trong những cầu thủ có thâm niên tại "Les Bleus" và góp công lớn vào chức vô địch World Cup 2018.

Griezmann tổn thương khi Mbappe làm đội trưởng tuyển Pháp
Griezmann cảm thấy tổn thương bởi quyết định của HLV Deschamps.

Dưới thời Deschamps, Griezmann là nhân tố chủ chốt dù có phong độ thiếu ổn định ở cấp CLB. Tại World Cup 2022, chân sút 32 tuổi này cũng là một trong những điểm sáng của tuyển Pháp với 3 kiến tạo sau 7 trận.

HLV Deschamps cũng xác nhận thủ môn Mike Maignan sẽ bắt chính thay Lloris. Thủ thành AC Milan lỡ World Cup 2022 vì chấn thương, nhưng chứng tỏ thực lực khi giúp Milan vô địch Serie A mùa trước.

Maignan mới chơi năm trận của tuyển Pháp, nhưng hai thủ môn còn lại Alphonse Areola và Brice Samba cũng không có nhiều kinh nghiệm hơn.

Pháp ở bảng B tại vòng loại Euro 2024, cùng Hà Lan, Ireland, Hy Lạp và Gibraltar. Họ chơi trận đầu gặp Hà Lan tại Stade de France tối 24/3, ba ngày trước khi làm khách ở Ireland.