Ronaldo háo hức dưới thời HLV mới, sẵn sàng lập kỷ lục mới

(VOH) - Ronaldo đã được tân HLV Roberto Martinez triệu tập lên tuyển Bồ Đào Nha để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại Euro 2024.

Ở loạt trận đầu tiên của vòng loại Euro 2024, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Liechtenstein (23/3) và sau đó sẽ là trận làm khách tại Luxembourg (26/3). Đúng như những lời phát biểu hôm nhậm chức của tân HLV Martinez, Ronaldo đã tiếp tục khoác áo ĐTQG.

Trước đó chiến lược gia Tây Ban Nha đã phát biểu về tương lai của CR7: “Cậu ấy đã có mặt trong đội hình Bồ Đào Nha 19 năm rồi, và cậu ấy xứng đáng được tôn trọng bằng một buổi nói chuyện về tình hình hiện tại của đội.”

Ronaldo háo hức dưới thời HLV mới, sẵn sàng lập kỷ lục mới
Ronaldo háo hức dưới thời HLV mới, sẵn sàng lập kỷ lục mới - Ảnh: internet

HLV Roberto Martinez đã thay thế người tiền nhiệm Fernando Santos (người bị sa thải sau World Cup 2022) dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha. Các trận đấu đầu tiên của Martinez cùng Bồ Đào Nha sẽ là các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024.

Xem thêm: Ronaldo tạo siêu phẩm sút phạt giúp Al Nassr thắng ngược

Đội trưởng của Al-Nassr đã có mặt tại Lisbon để bắt đầu hành trình vượt qua vòng loại Euro 2024. Ronaldo đã tỏ ra vui mừng và rất háo hức để chinh phục những cột mốc mới trong màu áo Selecao châu  u.

Ronaldo đã có một kỳ World Cup 2022 đáng quên tại Qatar khi bị loại cay đắng bởi Morocco ở tứ kết và vướng phải những mâu thuẫn gay gắt với cựu HLV Fernando Santos.

Ronaldo háo hức dưới thời HLV mới, sẵn sàng lập kỷ lục mới
Ronaldo sẽ lập kỷ lục cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất ở vòng loại Euro 2024 - Ảnh: internet

Cho đến nay, CR7 đã có 196 trận và 118 bàn thắng cho Bồ Đào Nha. Chỉ khoác áo tuyển Bồ Đào Nha thêm 1 trận nữa là Cristiano Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều lần nhất trong lịch sử.

Hiện anh đang có thành tích  ngang bằng với cầu thủ Bader Al-Mutawa của đội tuyển Kuwait. Cả 2 cùng chơi ở vị trí tiền đạo, cùng 38 tuổi và cùng bắt đầu khoác áo ĐTQG từ năm 2003.

Kình địch của Ronaldo là Lionel Messi hiện tại mới có 170 lần khoác áo đội tuyển Argentina. Ở lịch thi đấu quốc tế tháng 3 này, Messi tiếp tục được gọi lên tuyển nhưng khả năng cạnh tranh kỷ lục khoác áo đội tuyển quốc gia với Ronaldo còn rất xa.

Ngoài việc sắp lập kỷ lục khoác áo Bồ Đào Nha, Ronaldo còn đang giữ kỷ lục là chân sút ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia với 118 bàn thắng, vượt xa kỷ lục cũ của Ali Daei (109 bàn), và những chân sút còn thi đấu như Messi (95), Sunil Chettri (84), và Ali Mabkhout (80).

Ở vòng loại Euro 2024, Bồ Đào Nha nằm ở bảng J cùng Bosnia, Iceland, Liechtenstein, Luxembourg và Slovakia. Các đối thủ trong bảng đều không cùng đẳng cấp với thầy trò Martinez.

Với việc mỗi bảng lấy hai đội vào vòng chung kết, Bồ Đào Nha nhiều khả năng giành vé sớm. Vòng chung kết Euro 2024 sẽ diễn ra tại Đức từ ngày 14/6 đến 14/7/2024.