Ronaldo tạo siêu phẩm sút phạt giúp Al Nassr thắng ngược

(VOH) - Sau 3 trận tịt ngòi, Ronaldo đã trở lại bằng siêu phẩm sút phạt mang thương hiệu của riêng anh trong chiến thắng ngược của Al Nassr trước Abha tại vòng 21 Saudi League.

Bất ngờ nhận bàn thua trước các vị khách Abha, Al Nassr phải nhờ đến sự tỏa sáng của Ronaldo và Talisca mới có được chiến thắng ngược 2-1 ngay trên sân nhà tại vòng 21 Saudi League.

Al Nassr có 49 điểm sau 21 trận để tiếp tục đứng thứ 2 và duy trì cách biệt 1 điểm với đội đầu bảng Al Ittihad. Abha có 23 điểm sau 21 vòng đấu khiến họ chỉ đang đứng thứ 12, cách nhóm 2 đội có nguy cơ xuống hạng MS League chỉ 6 điểm.

Ronaldo tạo siêu phẩm sút phạt giúp Al Nassr thắng ngược
Ronaldo tạo siêu phẩm sút phạt giúp Al Nassr thắng ngược.

Abha là bại tướng của Al Nassr cách đây 5 ngày tại tứ kết Cúp nhà Vua Saudi Arabia (King Cup) hôm 14/3. Đội bóng của Ronaldo buộc phải giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Al-Ittihad.

Áp lực càng gia tăng khi trước đó Al-Ittihad đã có chiến thắng 5-1 trước Al-Fateh và nới rộng cách biệt với Al Nassr lên thành 4 điểm. Khó khăn đến với Al Nassr khi Abha có dẫn trước ở phút 26.

Xem thêm: Ronaldo nhận thẻ vàng vô duyên trong trận thứ ba tịt ngòi

Ban thua đến khá bất ngờ khi đội chủ nhà là những người chơi ép sân ngay từ đầu trận. Đội khách chủ động chơi phòng ngự chắc chắn, điều này đã gây ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà.

Trong lúc bế tắc nhất, Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ để cứu nguy cho Al Nassr. Tiền đạo 38 tuổi đã có cú sút phạt tầm thấp đẹp mắt ở khoảng cách 30m để đưa bóng xuyên qua hàng rào trước khi hạ gục thủ thành Epassy gỡ hòa 1-1 cho Al Nassr ở phút 78.

Ronaldo tạo siêu phẩm sút phạt giúp Al Nassr thắng ngược
Ronaldo chạy đến chia vui cùng Anderson Talisca - Ảnh: internet

Bàn thắng này giúp Ronaldo ngắt mạch 3 trận liên tiếp không ghi bàn cho Al-Nassr trên mọi đấu trường. Đây cũng là bàn thắng 9 trong 8 trận ở Saudi League 2022/23 của Ronaldo.

CR7 đang là chân sút ghi bàn tốt thứ 6 tại giải đấu này. Ngoài ra, đây cũng là bàn thắng từ đá phạt thứ 59 của Ronaldo trong sự nghiệp.

Không chỉ gây ấn tượng với pha sút phạt ghi bàn, Ronaldo còn có hành động đẹp khi nhường quyền đá phạt đền cho đồng đội Talisca khi Al Nassr được hưởng quả penalty ở phút 81.

Trên chấm 11m, tiền đạo người Brazil không mắc bất cứ sai lầm nào, ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Al Nassr.