Vinh danh VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2022

(VOH) - Ngày 19/3, Tổng cục TDTT tổ chức trao thưởng và tôn vinh các vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu năm 2022 nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành TDTT và hướng tới SEA Games 32.

Tại Gala Vinh quang Thể thao Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trao tặng bằng khen, kỷ niệm chương cho 10 vận động viên, 5 huấn luyện viên tiêu biểu và 5 vận động viên người khuyết tật, 3 huấn luyện viên người khuyết tật tiêu biểu năm 2022.

Vinh danh VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2022 1
Các HLV, VĐV được vinh danh tại Gala Vinh quang Thể thao Việt Nam

Nguyễn Thị Oanh, người xếp vị trí số 1 trong danh sách vận động viên xuất sắc nhất năm 2022 đã chia sẻ, đây là động lực rất lớn để cô và các vận động viên tiếp tục thi đấu và cống hiến. Riêng Oanh sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ tại SEA Games 32, hướng tới ASIAD 19 với những thành tích tốt nhất.

Gala Vinh quang thể thao Việt Nam cũng là dịp ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của nền thể thao Việt Nam, tạo niềm tin, động lực để các vận động viên, huấn luyện viên tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32, ASIAD 19, Asean Para Games 4.

Dịp này, Tổng cục Thể dục thể thao đã phát động ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân với sự hưởng ứng của hàng ngàn người là lãnh đạo, vận động viên, huấn luyện viên ngành Thể dục thể thao và người dân Thủ đô.