Indian Wells: Medvedev và Alcaraz tạo ra trận chung kết trong mơ

(VOH) - Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev sẽ đối đầu nhau ở trận đấu cuối cùng tranh chức vô địch Indian Wells 2023 sau khi lần lượt vượt qua Jannik Sinner và Frances Tiafoe.

Trận chung kết giữa Medvedev vs Alcaraz thành hiện thực

Daniil Medvedev đã giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết sau khi vượt qua Frances Tiafoe ở trận bán kết đầu tiên Giải quần vợt Indian Wells 2023 sau thời gian 1 giờ 42 phút tranh tài.

Màn trình diễn của tay vợt người Nga ở Indian Wells 2023 không thực sự ấn tượng vào thời điểm anh xưng vương ở Dubai Championships. Tuy nhiên với bản lĩnh của mình, tay vợt người Nga vẫn thẳng tiến tới trận đấu cuối cùng.

Indian Wells: Medvedev và Alcaraz tạo ra trận chung kết trong mơ
Daniil Medvedev vào chung kết đơn nam Indian Wells - Ảnh: internet

Medvedev đã trải qua trận đấu ngang ngửa với hạt giống số 14 Frances Tiafoe. Đẳng cấp của một tay vợt hàng đầu đã giúp tay vợt người Nga có được những điểm số quan trọng trong thời điểm quyết định để thắng 7-5, 7-6.

Xem thêm: Gieo sầu cho Iga Swiatek, Rybakina tranh vô địch với Sabalenka

Đối thủ trong trận tranh chức vô địch của Medvedev là hạt giống số 1 Carlos Alcaraz. Đây là trận chung kết được người hâm mộ mong chờ từ khi giải bắt đầu khởi tranh.

Indian Wells: Medvedev và Alcaraz tạo ra trận chung kết trong mơ
Alcaraz đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: internet

Carlos Alcaraz và Jannik Sinner có dịp tái đấu tại bán kết Indian Wells 2023. Tay vợt người Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại Auger Aliassime để góp mặt trong trận đấu này còn Sinner khá vất vả trước Taylor Fritz ở vòng trước.

Nhưng không vì thế mà trận đấu thiếu đi tính hấp dẫn. Phải đến loạt tie-break thì tay vợt Tây Ban Nha mới có thắng lợi ở set 1. Set 2 lại khác hoàn toàn khi Alcaraz tỏ ra áp đảo và nhanh chóng có được thắng lợi 6-3.

Ở trận chung kết trong mơ, Alcaraz sẽ vào trận với tư cách hạt giống số 1 và sẽ trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng ATP nếu thắng, trong khi Medvedev đang trong chuỗi 19 chiến thắng liên tiếp.

Aryna Sabalenka vs Elena Rybakina - Chung kết đơn nữ (03h00 ngày 20/3)

Aryna Sabalenka lần đầu tiên vào chung kết Indian Wells sau những lần dự giải trước không đến được vòng tứ kết, nhưng kết quả này phản ánh phong độ chung của tay vợt người Belarus khi cô đã vào chung kết 2 giải khác từ đầu năm.

Đối thủ ở trận chung kết của Sabalenka là Elena Rybakina. Tay vợt Kazakhstan gây bất ngờ tại Australian Open khi hạ Iga Swiatek và tại giải này cô một lần nữa làm được điều đó với phong cách áp đảo.

Indian Wells: Medvedev và Alcaraz tạo ra trận chung kết trong mơ
Rybakina tái ngộ Sabalenka chỉ 2 tháng sau chung kết Australian Open.

Rybakina đã đối đầu một loạt tay vợt giỏi trong năm, đánh bại những Sofia Kenin, Paula Badosa và Karolina Muchova, nên tay vợt người Kazakhstan không còn bị ngợp trong những trận đấu lớn nữa.

Trận chung kết Indian Wells là lần thứ 6, Rybakina so tài với Sabalenka và cũng sẽ tái hiện chung kết Australian Open 2023. Lúc này, ưu thế đang nghiêng về Sabalenka khi thắng cả 4 lần gặp nhau gần đây giữa hai tay vợt.

Nói đến trận đấu lớn, Rybakina chỉ thắng 1 trong 8 trận chung kết ở các giải sân cứng (và chiến thắng đó đến cách đây 3 năm) trong khi Sabalenka thắng 11/14 trận.

Sabalenka sẽ rất tự tin, bởi chính cô đã ngược dòng thắng Rybakina ở chung kết Australian Open năm nay, và e rằng chưa có dấu hiệu nào cho thấy Rybakina sẽ xoay chuyển tình thế ở lần gặp này.