Indian Wells: Nối dài mạch thắng, Medvedev thẳng tiến bán kết

(VOH) - Medvedev tiếp tục chuỗi phong độ ổn định sau khi quật ngã Fokina giành vé vào bán kết đơn nam Indian Wells 2023 đấu tay vợt chủ nhà Mỹ Tiafoe.

Daniil Medvedev đã tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp sau khi quật ngã Alejandro Davidovich Fokina tại tứ kết Giải quần vợt Indian Wells 2023.

Trước khi tiến bước tới tứ kết, Fokina mang tới hình ảnh của "vua lì đòn". Anh có những thời điểm gặp vô vàn khó khăn khi bị đối thủ dẫn trước nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc.

Indian Wells: Nối dài mạch thắng, Medvedev thẳng tiến bán kết
Medvedev thẳng tiến vào bán kết.

Tuy nhiên trước ứng cử viên vô địch Medvedev, Fokina không thể tiếp tục làm được điều tương tự. Trong set 1, Medvedev thể hiện sự áp đảo khi thắng dễ Fokina với tỷ số 6-3.

Xem thêm: Indian Wells: Alcaraz thẳng tiến vòng 4 | Medvedev gặp Zverev

Fokina đã chống trả quyết liệt hơn trong set 2 nhưng cuối cùng Medvedev vẫn thắng 7-5 và thắng chung cuộc sau 1 giờ 45 phút thi đấu. Thắng trận thứ 18 liên tiếp, lần đầu tiên, Daniil Medvedev lọt vào bán kết giải Indian Wells.

Indian Wells: Nối dài mạch thắng, Medvedev thẳng tiến bán kết
Tiafoe sẽ là đối thủ tiếp theo của tay vợt người Nga.

Đối thủ tiếp theo của Medvedev là Frances Tiafoe. Tay vợt chủ nhà đã tiễn hạt giống số 10 Cameron Norrie rời giải sau khi giành chiến thắng 6-4, 6-4 tại tứ kết.

Norrie đang trong chuỗi 8 trận thắng liên tiếp nhưng Tiafoe vào trận mà chưa thua set nào từ đầu giải và tay vợt người Mỹ thể hiện rõ rệt phong độ tốt đó. Tiafoe có lần đầu tiên lọt vào bán kết 1 giải Masters 1000

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 2 Aryna Sabalenka không gặp nhiều khó khăn trước hạt giống số 6 Coco Gauff khi thắng 6-4 6-0 để vào bán kết. Sabalenka đã thua chỉ 1 trong 17 trận thi đấu từ đầu năm.

Đối thủ tại bán kết của Sabalenka sẽ là hạt giống số 7 Maria Sakkari. Tay vợt người Hy Lạp đã ngược dòng vượt qua tay vợt CH Czech Petra Kvitova 4-6, 7-5, 6-1 ở tứ kết.