Besiktas cho Dele Alli làm khán giả đến hết mùa

(VOH) - Cựu cầu thủ Tottenham Dele Alli đã bị HLV Besiktas gạch tên trong đội hình đăng ký thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2022/23 sau màn trình diễn kém trong thời gian q

Hành động này của chiến lược gia 70 tuổi bắt nguồn từ trận đấu giữa Besiktas vs Umraniyespor tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig) hồi tháng 11 năm ngoái. Alli ở trận đấu này đã có màn trình diễn kém và bị thay ra trong thời gian nghỉ giữa hiệp.

HLV Gunes đã lên tiếng chỉ trích tiền vệ 26 tuổi chơi thiếu quyết tâm sau trận đấu nói trên. Từ đó đến nay, cựu cầu thủ Tottenham ít được chiến lược gia của Besiktas trao cơ hội ra sân.

Besiktas cho Dele Alli làm khán giả đến hết mùa
Besiktas cho Dele Alli làm khán giả đến hết mùa.

Dele Alli gia nhập Besiktas dưới dạng cho mượn với hợp đồng 1 năm từ Everton vào mùa hè. Alli đã có màn ra mắt tốt và mở tài khoản cho Besiktas chỉ sau trận đấu thứ hai cho câu lạc bộ. Cầu thủ 26 tuổi này trải có 15 lần ra sân nhưng không được thi đấu.

Cựu cầu thủ của Spurs thậm chí còn không có mặt trong đội hình thi đấu với Ankaragucu và Istanbul Basaksehir gần đây. Nguồn tin từ Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ HLV Senol Gunes quyết định trục xuất ngôi sao sinh năm 1996 khỏi đội hình Besiktas ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Xem thêm: Ông Gianni Infantino có nhiệm kỳ thứ 3 làm chủ tịch FIFA

Chiến lược gia 70 tuổi được cho đã trực tiếp nói với Alli rằng cầu thủ này sẽ phải theo dõi CLB thi đấu trên khán đài từ thời điểm hiện tại đến khi trở về Everton vào hè tới. Gunes cho biết: "Cậu ấy không xứng đáng được thi đấu".

Besiktas được cho muốn trả Alli về Everton trước khi mùa này khép lại nhưng không thể do giao kèo cho mượn giữa hai bên không có điều khoản phá vỡ hợp đồng. Lần gần nhất Alli chơi cho Besiktas là ngày 26/2 trong trận đấu với Antalyaspor ở trận đá bù vòng 14 Super Lig.

Tottenham bán Alli cho Everton vào tháng 1/2022 khi tiền vệ này mất phong độ nghiêm trọng. Tại đội bóng vùng Merseyside, cầu thủ người Anh cũng không thể tìm lại bản thân trong quá khứ.