Haaland: Chiếm đỉnh Vua phá lưới Cúp C1 | Phá kỷ lục tại Man City

(VOH) - Haaland vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Cúp C1 2022/23 sau 5 bàn thắng có được vào lưới Leipzig; Tiền đạo Na Uy trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa cho Man City.

Haaland gần như không có đối thủ trong cuộc đua Vua phá lưới Cúp C1

5 bàn thắng có được trong chiến thắng 7-0 của Man City trước Leipzig tại lượt về vòng 1/8 Cúp C1 2022/23 đã giúp Haaland bức phá vượt lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này với 10 bàn thắng.

Đây là thành tích tốt nhất mà tiền đạo sinh năm 2000 đã từng làm được ở mùa 2020/21 khi còn chơi cho Dortmund. Đó cũng là lần đầu tiên anh giành danh hiệu Vua phá lưới Cúp C1. Đến mùa 2021/22, cựu tiền đạo Salzburg chỉ có 3 pha lập công tại đấu trường này.

Haaland: Chiếm đỉnh Vua phá lưới Cúp C1 | Phá kỷ lục tại Man City
Danh sách Vua phá lưới Champions League tính tới thời điểm này.

Kỷ lục ghi bàn tại một mùa Champions League hiện thuộc về Cristiano Ronaldo (17 bàn). Trong trường hợp Man City vào đến chung kết, Haaland có 5 trận để tìm kiếm cơ hội phá kỷ lục của CR7.

Xem thêm: Mở tiệc 7 bàn tại Etihad, Man City thẳng tiến tứ kết Cúp C1

Haaland gần như không có đối thủ trong cuộc đua giành Vua phá lưới Cúp C1 mùa này. Đối thủ tiềm năng nhất của ngôi sao Man City ở thời điểm này là Vinicius Jr (Real) và Joao Mario (Benfica) đều mới chỉ có 6 bàn thắng. Real và Benfica đã giành vé vào tứ kết.

Trong số các CLB giành vé lọt vào tứ kết, có một cầu thủ ghi được 5 bàn là Rafa Silva (Benfica) và 7 cầu thủ có 4 pha lập công là Osimhen, Simeone, Raspadori, Zielinski (Napoli), Choupo-Moting, Sane (Bayern Munich) và Giroud (AC Milan).

Trong khi đó, Vua phá lưới Champions League mùa giải trước, Karim Benzema thi đấu không thực sự tốt ở mùa này. Tính tới thời điểm hiện tại, chân sút người Pháp mới chỉ có được 3 bàn thắng.

Haaland ghi bàn nhiều nhất trong một mùa cho Man City

Tiền đạo 22 tuổi đang sở hữu 39 bàn mùa 2022/23, nhiều hơn một bàn so với kỷ lục cũ của Tommy Johnson mùa 1928/29.

Haaland thậm chí chạm mốc 5 hat-trick cho Man xanh trên mọi đấu trường mùa này - hơn 3 so với bất kỳ cầu thủ nào khác ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu  u.

Tiền đạo Na Uy còn là cầu thủ đang chơi tại Ngoại hạng Anh đầu tiên ghi 5 hat-trick trong một mùa trên mọi đấu trường, kể từ Harry Kane mùa 2016/17.

Haaland: Chiếm đỉnh Vua phá lưới Cúp C1 | Phá kỷ lục tại Man City
Haaland ghi bàn nhiều nhất trong một mùa cho Man City.

Pep phủ nhận việc thay Haaland để giữ kỷ lục cho Messi

Haaland thể hiện phong độ khủng khiếp với 5 bàn và thậm chí có cơ hội ghi nhiều hơn thế, tạo kỷ lục mới ở Cúp C1 ở trận đấu với Leipzig. Nhưng Pep Guardiola khiến nhiều CĐV cảm thấy khó hiểu khi Haaland được rút ra sân khi vẫn còn khả năng ghi thêm bàn.

Nhiều ý kiến sau trận đấu cho rằng HLV Man City làm như vậy là để bảo vệ kỷ lục của Messi. Bản thân Haaland cũng tỏ thất vọng, cho biết đã nói với Pep Guardiola khi bị thay ra: “Tôi rất muốn lập cú đúp hat-trick”.

Haaland: Chiếm đỉnh Vua phá lưới Cúp C1 | Phá kỷ lục tại Man City
Pep phủ nhận việc thay Haaland để giữ kỷ lục cho Messi.

Thuyền trưởng Man xanh đã đưa ra giải thích khó thuyết phục người hâm mộ: “Nếu Haaland đạt cột mốc này ở tuổi 22, 23 thì cậu ấy sẽ cảm thấy cuộc sống tương lai nhàm chán. Do vậy, tôi rút cậu ấy ra để có mục tiêu phấn đấu”.

Pep Guardiola cũng khẳng định: “Tôi không nhớ Messi cũng ghi 5 bàn (trong trận thắng Leverkusen) nhưng thông thường khi trận đấu đã ngã ngũ, tôi muốn để các cầu thủ chơi càng nhiều càng tốt”.

Trong phát biểu gần đây, Pep Guardiola cũng nhấn mạnh Haaland không thể so với Messi bởi, số 10 huyền thoại có thể tự ghi bàn, tự mình tạo khác biệt, còn chân sút Na Uy phải dựa vào đồng đội để làm điều đó.