Nhìn lại vòng 1/8 Cúp C1: PSG và Liverpool gây thất vọng

(VOH) - Phải đối đầu với Real và Bayern tại vòng 1/8 Cúp C1 2022/23, Liverpool và PSG đã phải trả giá cho những sai lầm bằng việc nhường vé vào tứ kết cho đối thủ.

Việc chỉ đứng thứ hai sau khi kết thúc vòng bảng đã khiến PSG và Liverpool gặp phải Bayern và Real khi bốc thăm chia cặp vòng 1/8. Bayern và Real với bản lĩnh vượt trội đã xuất sắc quật ngã đối thủ để giành vé đi tiếp.

Bayern khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 1-0 trên sân PSG và khi trở lại sân nhà ở trận lượt về, nhà vô địch Bundesliga đã không cho nhà vô địch Ligue 1 lật ngược thế cờ khi giành chiến thắng 2-0. Chung cuộc “Hùm xám” thắng 3-0.

Nhìn lại vòng 1/8 Cúp C1: PSG và Liverpool gây thất vọng
Bayern và Real thắng thuyết phục PSG và Liverpool.

Xem thêm: Serie A áp đảo về số lượng tại tứ kết Cúp C1 2022/23

Kịch bản cũng đến tương tự với Real. Họ xuất sắc ngược dòng hạ chủ nhà Liverpool 5-2 và tiếp tục có được chiến thắng 1-0 ở trận lượt về để giành vé sau chiến thắng tổng 6-2.

Man City, Benfica và Napoli đã có những chiến thắng ấn tượng tại vòng đấu này. Man City huỷ diệt RB Leipzig 7-0 ở trận lượt về để thắng với tổng tỷ số 8-1. Không kém cạnh Man City, Benfica thắng 7-1 sau hai lượt trận trước Club Brugge. Napoli đại thắng 5-0 trước Frankfurt.

Inter Milan và AC Milan có cùng kịch bản khi thắng tối thiểu trên sân nhà và bảo toàn cách biệt mong manh này bằng trận hòa không bàn thắng trên sân Porto và Tottenham.

Nhìn lại vòng 1/8 Cúp C1: PSG và Liverpool gây thất vọng
Cặp đôi thành Milan lần đầu cùng vào tứ kết sau 17 năm.

Màn ngược dòng ngoạn mục nhất thuộc về Chelsea. Với phong độ không thật sự tốt và nhận thất bại 0-1 trên sân Dortmund, The Blue đã có trận đấu lượt về vô cùng ấn tượng để quật ngã đội bóng nước Đức đang có chuỗi 11 trận thắng. Chelsea đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Nhìn lại vòng 1/8 Cúp C1: PSG và Liverpool gây thất vọng
Những lá thăm may rủi sẽ đưa các đội bóng tại vòng tứ kết đụng nhau.

Ở vòng đấu của 8 đội mạnh nhất, các lá thăm được ngẫu nhiên bắt cặp để tranh vé đi tiếp vào bán kết. Kể từ vòng này, những đội từng đối đầu nhau ở vòng bảng hay chung một quốc gia có thể sẽ gặp nhau.

Lễ bốc thăm chia cặp tứ kết giải đấu sẽ diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ) vào lúc 18h00 ngày 17/3 (giờ Việt Nam). Lượt đi vòng tứ kết Cúp C1 2023/23 sẽ diễn ra vào các ngày 12 và 13/4, lượt về diễn ra vào ngày 19 và 20/4.