Mở tiệc 7 bàn tại Etihad, Man City thẳng tiến tứ kết Cúp C1

(VOH) - Man City đã có chiến thắng đậm 7-0 ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1 2022/23 trước RB Leipzig để giành vé vào chơi vòng tứ đầy thuyết phục.

Rút ra những bài học sau trận hòa 1-1 đầy đáng tiếc trên sân RB Leipzig ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 2022/23, Man City mở đại tiệc bàn thắng với 7 bàn để gửi tặng đến các cổ động viên trên sân nhà Etihad.

Sự mờ nhạt ngày trở lại nước Đức trước đó của Haaland đã được đổi thành màn tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng. Bên cạnh đó Gundogan và De Bruyne cũng góp công giúp Man City đá bại Leipzig 7-0.

Mở tiệc 7 bàn tại Etihad, Man City thẳng tiến tứ kết Cúp C1
Haaland tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng.

Thẳng tiến vào tứ kết, thầy trò Pep Guardiola còn cơ hội tái lập cú ăn ba của MU cách đây 24 năm khi vẫn đang cạnh tranh ở ba đấu trường gồm Champions League, Premier League và FA Cup.

Trước chiến thắng đậm này, Man City đã có được liên tiếp 4 trận thắng tại Ngoại hạng Anh kể từ sau trận hòa RB Leipzig.  Trong 4 trận này, họ chỉ thủng lưới 1 lần và ghi tới 9 bàn thắng.

Ở trận đấu lượt về này, Man City đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà cụ thể cơ hội thành bàn ở phút 21. Họ được hưởng quả phạt đền sau khi hậu vệ Leipzig để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Haaland không mắc sai lầm nào mở tỷ số trận đấu.

Xem thêm: Man City đánh rơi lợi thế đầy thất vọng trên sân Leipzig

Chỉ 2 phút sau, tỉ số đã là 2-0 cho Man City và người ghi bàn lại là Haaland. Số 9 của Man City băng vào đánh đầu bồi chuẩn xác sau khi De Bruyne sút trúng xà ngang khung thành đối thủ. Đội chủ nhà vẫn chưa muốn dừng lại ở đó và tiếp tục dồn ép.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Haaland đã có cho mình bàn thắng thứ 3. Từ một quả đá phạt góc, Dias bật cao đánh đầu về góc xa nhưng bóng lại đập trúng cột dọc. Bóng lăn trên vạch vôi và Haaland đã ập vào đúng lúc để đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Mọi chuyện còn tồi tệ hơn với RB Leipzig trong hiệp hai. Phút 49, Gundogan kết thúc pha lên bóng hoàn hảo của Man City bằng cú sút chéo góc chuẩn xác. Phút 54 và 57, Haaland tận dụng những tình huống lộn xộn trong vùng cấm Leipzig để nâng tỷ số lên 6-0 cho chủ nhà.

Mở tiệc 7 bàn tại Etihad, Man City thẳng tiến tứ kết Cúp C1
Mở tiệc 7 bàn tại Etihad, Man City thẳng tiến tứ kết Cúp C1.

Sau khi có lợi thế quá an toàn, HLV Pep Guardiola rút hàng loạt trụ cột ra nghỉ, trong đó có Haaland. Chân sút 22 tuổi rời sân trong những tràng pháo tay không ngớt từ các khán đài.

Man City chơi thong dong trong những phút cuối nhưng vẫn có được bàn thắng thứ 7 ở đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. De Bruyne là người ghi bàn với cú đặt lòng chân phải sở trường từ ngoài vòng cấm.

Thắng "hủy diệt" 7 bàn trong trận lượt về, Man City vượt qua RB Leipzig sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 8-1 để có lần thứ 6 liên tiếp vào tứ kết Cúp C1, trong khi Leipzig để thủng lưới đến 13 bàn chỉ trong 2 lần hành quân đến sân nhà của nửa xanh thành Manchester.