PSG nỗ lực bất thành, Bayern giành vé tứ kết đầy thuyết phục

(VOH) - Messi và Mbappe đã không thể giúp PSG tạo nên cuộc ngược dòng nào trên sân Bayern và tấm vé vào tứ kết Cúp C1 2022/23 đầy xứng đáng đã thuộc về đội chủ sân Allianz.

Nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà tại lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 2022/23, PSG quyết tâm tạo nên bất ngờ trong chuyến hành quân đến sân Allianz của Bayern. Trong bối cảnh thiếu vắng Neymar vì chấn thương, PSG đặt hy vọng vào cặp đôi Messi và Mbappe.

Bayern là con cáo già tại đấu trường C1, họ biết cách làm gì để bảo toàn được lợi thế của mình, đặc biệt là được thi đấu trên sân nhà. Sau 90 phút thi đấu, PSG không những không xuyên thủng được hàng thủ chủ nhà mà còn nhận thêm 2 bàn thua.

PSG nỗ lực bất thành, Bayern giành vé tứ kết đầy thuyết phục
Bayern giành vé vào tứ kết đầu thuyết phục.

PSG chính thức khép lại tham vọng tại đấu trường Cúp C1 mùa giải năm nay khi thua Bayern với tổng tỷ số 0-3 sau hai lượt trận. Đây là năm thứ hai liên tiếp gã nhà giàu nước Pháp bị loại ngay vòng 1/8 và lần thứ 5 trong 7 lần gần nhất tại vòng đấu này.

“Hùm xám” giành quyền vào Tứ kết Cúp C1 đầy xứng đáng. Đây là lần thứ tư liên tiếp Bayern vượt qua vòng 1/8. Nhà vô địch Bundesliga tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Cúp C1 mùa này, ở vòng bảng họ đã có thành tích toàn thắng 6 trận tại vòng bảng.

Trở lại với trận đấu giữa Bayern vs PSG. Sự quyết tâm nhà vô địch Ligue 1 được thể hiện ngay đầu trận, họ đẩy cao đội hình tấn công dồn ép chủ nhà. Bayern hóa giải các đường lên bóng của đội khách bằng lối chơi pressing rất rát.

PSG nỗ lực bất thành, Bayern giành vé tứ kết đầy thuyết phục
PSG nỗ lực bất thành, Bayern giành vé tứ kết đầy thuyết phục
Messi và Mbappe không thể giúp PSG tạo nên cuộc ngược dòng.

PSG gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai thế công. Đến lúc có cơ hội thì Messi và Mbappe lại không thể thắng được thủ thành Sommer và hậu vệ Alphonso Davies. Các cơ hội có rất ít do hai đội thi đấu chắc chắn, gần như bít kín mọi khoảng trống trên sân.

Không những không ghi được bàn mà PSG còn chịu tổn thất khi trung vệ đội trưởng Marcos Marquinhos dính chấn thương xương sườn và sớm phải rời sân ở phút 36.

Tình huống đáng tiếc nhất của PSG ở trận này diễn ra ở phút 38. Thủ thành Sommer mắt lỗi khi rê bóng trước cầu môn và để Hakimi đoạt bóng. Song cú đá vào cầu môn trống của Vitinha sau đó lại quá nhẹ và De Ligt đã kịp thời lùi về giải nguy ngay trên vạch vôi.

Chắc hẳn PSG sẽ phải hối hận khi không thể ghi được bàn thắng từ tình huống này. Bayern chiếm lại thế trận trong hiệp 2 và họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 61. Verratti để mất bóng ở phần sân nhà, Bayern chớp thời cơ và Choupo-Moting kết thúc chuẩn xác.

PSG buộc phải chơi tất tay trước chủ nhà. Khi mà hàng công vẫn chưa tìm được cách xuyên thủng hàng thủ kín kẽ của đối thủ, đội khách đã phải thêm một lần nữa vào lưới nhặt bóng ở phút 89. Gnabry ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho "Hùm xám".