Cúp C1: Ngôi sao đoạt ghế CR7 tỏa sáng rực rỡ

(VOH) - Ngôi sao từng khiến Ronaldo dự bị tại World Cup tỏa sáng rực rỡ; Chelsea và Benfica là hai anh tài đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết Cúp C1 2022/23

Goncalo Ramos tỏa sáng ở trận đấu giữa Benfica và Club Brugge

Với sự hồi sinh của những "lão tướng" như Joao Mario, Nicolas Otamendi cùng sức trẻ của Goncalo Ramos, Benfica hứa hẹn trở thành "ngựa ô" thách thức bất kỳ đội bóng lớn nào trong hành trình chinh phục ngôi vương Cúp C1.

Goncalo Ramos là ngôi sao sáng nhất khi đóng góp 2 bàn, 1 kiến tạo trong chiến thắng đậm 5-1 trước Club Brugge. Màn trình diễn của Goncalo Ramos nhận được sự đánh giá tích cực từ giới chuyên môn.

Goncalo Ramos tỏa sáng ở trận đấu giữa Benfica và Club Brugge Với sự hồi sinh của những
Goncalo Ramos tỏa sáng ở trận đấu giữa Benfica và Club Brugge.

Trang Whoscored.com chấm cho anh điểm 10 tuyệt đối. Theo thống kê, tiền đạo này trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn lẫn kiến tạo cùng 1 trận đấu ở Cúp C1 cho Benfica trong thế kỉ 21 (21 tuổi 260 ngày).

Goncalo Ramos được cả thế giới biết đến sau World Cup 2022. Tại giải đấu trên đất Qatar, anh ghi 3 bàn/4 trận cho ĐT Bồ Đào Nha, thậm chí đẩy siêu sao Cristiano Ronaldo lên ghế dự bị để chiếm suất đá chính từ vòng knock-out.

Ramos hứa hẹn sẽ trở thành cái tên "hot" ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 và tiếp tục thu hút sự chú ý từ MU. Mực giá Benfica định ra cho cầu thủ này là 120 triệu euro.

Chelsea ngược dòng thuyết phục, Benfica hủy diệt đối thủ để vào tứ kết

Chelsea đã vượt qua vô vàn áp lực để có được chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Dortmund ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1 2022/23. Chiến thắng giúp The Blues thắng chung cuộc 2-1 (lượt đi thua 0-1) và giành tấm vé vào tứ kết.

Đội bóng chủ sân Stamford Bridge có lần thứ 5 trong lịch sử vòng knock-out Cúp C1 giành vé đi tiếp sau khi thua ở lượt đi. Chỉ Barca, Juve và Real sở hữu thành tích "lội ngược dòng" như đội chủ sân Stamford Bridge.

Cúp C1: Ngôi sao đoạt ghế CR7 tỏa sáng | Hai anh tài đầu tiên vào tứ kết
Chelsea ngược dòng thuyết phục trước Dortmund.

Tương lai của HLV Graham Potter cũng được đảm bảo hơn nhờ vào chiến thắng quan trọng này. Chelsea nuôi lại hy vọng đoạt danh hiệu mùa này sau thành tích bết bát ở các giải đấu quốc nội (xếp thứ 10 Ngoại hạng Anh, bị loại sớm ở FA Cup, Cúp Liên đoàn).

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Benfica cũng đã vùi dập Club Brugge 5-1 để ghi danh vào tứ kết (tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt trận). 5-1 cũng là chiến thắng đậm nhất vòng 1/8 Cúp C1 2022/23 tính đến thời điểm hiện tại.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, Benfica cắn răng bán ngôi sao số 1 Enzo Fernandez cho Chelsea. Dù vậy, phong độ ấn tượng cùng tấm vé vào tứ kết Cúp C1 cho thấy sức mạnh của họ không hề suy giảm khi thiếu vắng nhà vô địch World Cup.