Lukaku giúp Inter tạo lợi thế nhỏ trước mười người Porto

(VOH) - Thi đấu hơn người, Inter Milan đã có được chiến thắng tối thiểu ngay trên sân nhà trước Porto tại lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 2022/23.

Lukaku đã sắm vai người hùng của Inter khi ghi bàn thắng duy nhất giúp chủ nhà đánh bại Porto. Trận thua này giúp đại diện Italia có được lợi thế nhỏ ở trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân đối phương.

Dù thua trận nhưng đại diện Bồ Đào Nha vẫn còn đó 90 phút trên sân nhà. Thất bại tối thiểu là khoảng cách mong manh, Porto vẫn còn đó cơ hội sửa sai ở trận lượt về diễn ra ngày 15/3.

Lukaku giúp Inter tạo lợi thế nhỏ trước mười người Porto
Inter tạo ra lợi thế nhỏ trước mười người Porto.

Ở trận đấu trên sân Giuseppe Meazza, Inter cố gắng đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đại diện Serie A chiếm lĩnh thế trận và tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý, song các pha dứt điểm của chủ nhà lại thiếu độ chuẩn xác để chuyển hóa thành bàn.

Porto chơi phòng ngự chủ động và cũng đã tạo ra những pha phản công sắc bén khiến khung thành chủ nhà cũng nhiều lần chao đảo. Lối chơi của đội khách đã khiến Inter gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1.

HLV Simone Inzaghi gia tắng sức tấn công của đội nhà khi tung Lukaku vào sân ngay đầu  hiệp 2. Nhưng tình thế vẫn chưa được cải thiện khi đội khách đã chơi phòng thủ quá hay trước sức ép của Inter.

Trong lúc bế tắc thì Inter có được lợi thế lớn khi Otavio phía Porto nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau tình huống đốn ngã Hakan Calhanoglu ở phút 78. Inter tận dụng việc chơi hơn người để gia tăng sức ép lớn lên phần sân Porto.

Sau hàng loạt cơ hội trôi qua, những nỗ lực của Inter cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 86, từ quả treo bóng vào của đồng đội bên cánh phải, Lukaku đã có 2 lần dứt điểm liên tiếp để ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu này cho Inter.