Real đè bẹp Liverpool trong trận cầu 7 bàn tại sân Anfield

(VOH) - Real đặt một chân vào vòng tứ kết Cúp C1 2022/23 sau khi ngược dòng thắng không tưởng trước chủ nhà Liverpool ở trận lượt đi vòng 1/8.

Nunez và Salah sớm giúp Liverpool dẫn trước 2 bàn chỉ sau 15 phút đầu trong trận đại chiến tại lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 với Real trên sân Anfield. Nhưng không ai có thể ngờ được chiến thắng cuối cùng lạ thuộc về Real.

Bàn thắng của Militao, cùng với đó là cú đúp của Vinicius và Benzema đã giúp “Kền kền trắng” ngược dòng hủy diệt đội chủ nhà 5-2. Thắng lợi này giúp Real đặt một chân vào tứ kết, còn The Kop phải tạo ra bất ngờ lớn tại Bernabeu ngày 16/3 nếu muốn đi tiếp.

Real đè bẹp Liverpool trong trận cầu 7 bàn tại sân Anfield
Real ngược dòng hủy diệt Liverpool tại Anfield.

Cả hai đội đều có được những bước chạy đà hoàn hảo trước thềm trận đại chiến tại lượt đi vòng 1/8 Cúp C1. The Kop đang có những bước hồi sinh mạnh mẽ khi liên tiếp hạ Everton và Newcastle để nuôi hy vọng cạnh tranh một suất dự Cúp C1 mùa sau.

Với “Kền kền trắng”, họ đã trở lại sau khoảng thời gian thi đấu thiếu ổn định. Từ sau chiếc Cúp FIFA Club World Cup, Real đã có những chiến thắng quan trọng tại La Liga để tiếp tục bám đuổi Barca trong cuộc đua vô địch.

Real đè bẹp Liverpool trong trận cầu 7 bàn tại sân Anfield
Nunez và Salah sớm mang về lợi thế lớn cho Liverpool.

Lợi thế sân nhà đã giúp Liverpool nhập cuộc đầy tự tin và có khởi đầu như mơ trước Real. Nunez mở tỷ số sau pha đánh gót đẹp mắt vào phút thứ 4. Sang phút 14, tới lượt Salah điền tên lên bảng điện tử khi tận dụng tốt sai lầm tai hại từ thủ thành Courtois.

Thua chóng vánh hai bàn chỉ sau 15 phút, Real đã cho thấy sức mạnh của đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Cúp C1. Chỉ 7 phút sau bàn thua thứ hai, Vinicius có pha đi bóng và ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội khách.

Real đè bẹp Liverpool trong trận cầu 7 bàn tại sân Anfield
Vinicius tỏa sáng với cú đúp giúp Real quân bình tỷ số 2-2.

Đến phút 36, thủ thành Alisson mắc lỗi khi chuyền bóng thẳng vào chân Vinicius, bóng bay vào lưới khiến ngay cả người ghi bàn cũng bất ngờ. Tỷ số được quân bình 2-2 cho Real, đây cũng là kết quả của hiệp 1 đầy hấp dẫn.

Tinh thần lên cao sau 2 bàn gỡ đã giúp Real khởi đầu hiệp 2 đầy phấn khởi với bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 48, Militao đánh đầu tung lưới Liverpool sau đường treo bóng như đặt của Modric.

Real đè bẹp Liverpool trong trận cầu 7 bàn tại sân Anfield
Benzema tạo nên cơn ác mộng cho Liverpool với 2 bàn chốt hạ tỷ số 5-2.

Cơn ác mộng của Liverpool chưa dừng lại khi đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa giúp Real thắng chung cuộc 5-2. Phút 56, đương kim Quả bóng Vàng sút bóng chạm chân Gomez đổi hướng thành bàn. 11 phút sau, tiền đạo người Pháp đi bóng qua cả thủ thành Alisson để ghi bàn.

Những phút còn lại, Liverpool nỗ lực dồn lên tấn công nhưng đành bất lực trước hàng phòng ngự kiên cố của Kền kền trắng. Ở trận đấu này, The Kop đã chơi tốt khi cùng có 9 lần dứt điểm như Real (5 trúng đích so với 6), nhưng hàng công đội khách tận dụng tốt cơ hội hơn.