Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp C1: Đại chiến Liverpool vs Real

(VOH) - Rạng sáng 22/2 sẽ diễn ra hai trận đấu tiếp theo tại lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 2022/23. Đáng chú ý nhất là trận đấu giữa Liverpool và Real.

LỊCH THI ĐẤU LƯỢT ĐI VÒNG 1/8 CÚP C1 NGÀY 22/2

Giờ

Cặp đấu

03h00

Frankfurt

-

Napoli

Liverpool

-

Real Madrid

Frankfurt vs Napoli: Khó lường sức mạnh chủ nhà

Napoli đang có một mùa giải đầy ấn tượng. Họ đang chiếm đỉnh bảng xếp hạng Serie A với 15 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi phía sau. Với điểm số này, chức vô địch Serie A mùa giải năm nay khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Luciano Spalletti.

Không những gây ấn tượng tại giải quốc nội, Napoli cũng đã thuyết phục giới mộ điệu bằng thành tích ấn tượng sau khi khép lại vòng bảng Cúp C1. Đại diện Italia đã ghi được 20 bàn thắng ở bảng A, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở vòng đấu bảng.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp C1: Đại chiến Liverpool vs Real
Napoli đang có phong độ cao tại mùa giải năm nay.

Với phong độ vô cùng cao như hiện tại Napoli được kỳ vọng sẽ trở thành đội bóng Italia đầu tiên vô địch Cúp C1 kể từ lần Inter vô địch năm 2010. Để làm được điều này, thầy trò HLV Spalletti sẽ phải vượt qua được vật cản khó nhằn mang tên Frankfurt tại vòng 1/8.

Frankfurt đang trên đà đi lên ở Bundesliga. Những kết quả ấn tượng gần đây đã nâng đội bóng này lên vị trí thứ 6 và áp sát nhóm dự Cúp C1 mùa sau. Trên thực tế, khoảng cách giữa vị trí của Frankfurt với ngôi đầu bảng của Bayern chỉ vỏn vẹn là 5 điểm.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp C1: Đại chiến Liverpool vs Real
Frankfurt dự đoán sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Napoli.

Trong quá khứ, Frankfurt cũng là một đội có thành tích ở sân chơi châu Âu với chức vô địch C2 ở mùa giải 1978/80 và mới nhất là 2021/22. Đội bóng này cũng từng vào chơi trận chung kết C1 với Real nhưng tiếc là phải nhận thất bại.

Trận đấu tới với Napoli sẽ là lần thứ 3 mà hai đội đụng độ trong lịch sử. Frankfurt là đội thắng cả 2 trận trước đó ở đấu trường UEFA Cup cách đây gần 3 thập kỷ. Frankfurt không hề sợ hãi các đội bóng Italia.

Liverpool vs Real Madrid: Khách cần cẩn trọng

Liverpool đang gặp rất nhiều khó khăn tại Ngoại hạng Anh mùa này. Họ có thời điểm rơi xuống giữa bảng xếp hạng. Nhưng những dấu hiệu tích cực gần đây cho thấy The Kop đang trên đà hồi sinh.

Hai trận thắng liên tiếp trước Everton và Newcastle đã giúp Liverpool sống lại cơ hội giành vé dự Cúp C1 mùa sau khi họ chỉ kém vị trí thứ tư 7 điểm. Những chiến thắng này cũng là liều thuốc tinh thần đúng lúc đế Liverpool tự tin tiếp đón Real tại lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 trên sân nhà.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp C1: Đại chiến Liverpool vs Real
Liverpool có những bước chạy đà thuận lợi trước trận đấu với Real.

Tại vòng bảng Cúp C1 mùa này, The Kop đã thi đấu ấn tượng. Họ khép lại vòng bảng với 15 điểm khi chỉ thua duy nhất 1 trận trước Napoli và toàn thắng tất cả các trận còn lại. Cúp C1 đang là mục tiêu có cúp duy nhất của Liverpool, bởi tất cả các giải đấu Cúp quốc nội họ đều đã bị loại.

Với Real, họ đã để Barca tạo ra khoảng cách 8 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga. Khoảng cách này được tạo ra từ chuỗi trận đáng thất vọng của Real, họ có phong độ không thật sự ổn định ở thời điểm cần thiết.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp C1: Đại chiến Liverpool vs Real
Real thi đấu không thật sự ổn định trong giai đoạn gần đây.

Tại vòng bảng Cúp C1, Real mém tý đã mất ngôi đầu sau trận hòa Shakhtar Donetsk và thất bại trước RB Leipzig. Nhưng màn vùi dập Celtic với tỉ số 5-1 ở lượt trận cuối cùng đã giúp Real soán ngôi đầu của Leipzig với 1 điểm nhiều hơn.

Trận đấu giữa Liverpool vs Real rất đáng chờ đợi bởi những duyên nợ tại đấu trường C1 thì phong độ tại mùa giải năm nay cũa hai đội cũng đang khá tương đồng với nhau. Real với ADN của nhà vua Champions League là điều không thể xem thường.

Đoàn quân của Klopp chỉ bị loại ở vòng 1/8 đúng 1 lần trong 5 năm qua. Chuỗi trận bất bại của Liverpool tại Anfield cũng đã được nâng lên con số 7. Và Real chắc chắn phải dè dặt đôi phần khi hành quân tới Merseyside.