Xuất sắc hạ Barca, MU gặp ai ở vòng 1/8 Europa League?

(VOH) - MU trên sân nhà Old Trafford ngược dòng giành chiến thắng thuyết phục trước Barca để giành tấm vé vào chơi vòng 1/8 Europa League 2022/23.

Ở trận đấu lượt đi vòng play-off Europa League, MU đã có trận đấu hay ngay trên sân Camp Nou để mang về trận hòa 2-2 trước Barca. Do luật bàn thắng trên sân khách đã không còn nên ở trận đấu lượt về, MU chỉ có được lợi thế duy nhất đó là sân nhà.

Tại Old Trafford, “Quỷ đỏ” tiếp tục có một trận đấu xuất sắc. Dù bị dẫn trước nhưng MU sau đó đã cho thấy phong độ vô cùng ấn tượng thời gian gần đây khi ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Xuất sắc hạ Barca, MU gặp ai ở vòng 1/8 Europa League?
MU ngược dòng đá bay Barca để giành vé vào chơi vòng 1/8 Europa League.

MU và Barca tiếp tục tạo ra một trận hấp dẫn gửi đến người hâm mộ. Chủ nhà sớm chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đại diện đến từ Tây Ban Nha. Nhưng khi chưa có được bàn thắng thì MU lại phải gặp bất lợi vì phải chịu quả phạt đền.

Phút 16, Bruno Fernandes kéo ngã Alejandro Balde trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lewandowski lạnh lùng dứt điểm chuẩn xác. Thủ thành David de Gea dù đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu cho MU thoát khỏi bàn thua.

Xuất sắc hạ Barca, MU gặp ai ở vòng 1/8 Europa League?
Barca là đội sớm vượt lên dẫn trước.

Nhận bàn thua, MU buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của chủ nhà được đền đáp ở phút 47. Sau khi cướp được bóng từ cầu thủ Barca, Bruno thực hiện đường chuyền nhanh cho Fred dứt điểm liền gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn gỡ, các học trò HLV Ten Hag tiếp tục thế trận áp đảo. Đến phút 73, từ nỗ lực bên cánh trái của Shaw và Bruno, bóng đến chân của Fred. Dù tiền vệ này dứt điểm không thành nhưng cú đá bồi của Antony đã khiến Ter Stegen bó tay.

Xuất sắc hạ Barca, MU gặp ai ở vòng 1/8 Europa League?
MU sẽ không nằm ở nhóm hạt giống lễ bóng thăm vòng 1/8.

Ngược dòng hạ Barca, MU giành vé vào chơi vòng 1/8 Europa League 2022/23. Đối thủ của “Quỷ đỏ” sẽ được xác định sau buổi lễ bốc thăm chia cặp diễn ra vào lúc 18h00 hôm nay (24/2 theo giời Việt Nam)  tại trụ sở UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ.

Vòng 1/8 gồm 16 đội chia thành tám cặp đấu, với tám đội nhất bảng được xếp hạt giống và tám đội vừa vượt qua vòng play-off. Theo quy định, các đội bóng cùng hạt giống hoặc cùng quốc gia sẽ không gặp nhau, với nhóm đội đầu bảng sẽ được đá sân nhà ở lượt về.

Sau lễ bốc thăm vòng 1/8, UEFA sau đó sẽ tiếp tục bốc thăm phân nhánh tứ kết và bán kết vào ngày 17/3. Vòng tứ kết sẽ đá lượt đi vào ngày 13/4, lượt về diễn ra sau đó một tuần.

Vòng bán kết sẽ đá lượt đi ngày 11/5, lượt về diễn ra sau đó một tuần. Trận chung kết sẽ diễn ra tại sân Puskas Arena, Budapest ngày 31/5.

  • Nhóm hạt giống các đội đầu bảng: Union Saint-Gilloise, Arsenal, SC Freiburg, Ferencvaros, Feyenoord, Real Betis, Real Sociedad, Fenerbahce.
  • Nhóm các đội thắng vòng play-off: MU, Sporting, Bayer Leverkusen, Juventus, AS Roma, Union Berlin, Sevilla, Shakhtar.