Europa League: Juve và Roma thẳng tiến vào vòng 1/8

(VOH) - Hai đại diện Italia là Juve và Roma đã có được tấm vé vào chơi vòng 1/8 Europa League sau những chuyến thắng thuyết phục tại vòng play-off.

Cặp đấu tâm điểm của vòng play-off Europa League 2022/23 giữa MU và Barca đã khép lại với chiến thắng nghiêng về cho “Quỷ đỏ”. Cả hai lượt trận, MU đã cho thấy sức mạnh dưới thời HLV Ten Hag khi chơi đôi công sòng phẳng và nắm giữ thế trận tốt trước Barca.

Tại vòng play-off này còn có sự góp mặt của hai ông lớn bóng đá châu  u là Juve và Roma. Hai đại diện của Italia cũng đã có những trận đấu đầy hấp dẫn, kết quả là cả hai đều giành vé đi tiếp.

Europa League: Juve và Roma thẳng tiến vào vòng 1/8
Di Maria tỏa sáng với cú hat-trick giúp Juve vào vòng 1/8.

Sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng ngay trên sân nhà ở lượt đi, Juve đã có trận đấu tưng bừng trên sân Nantes. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, Di Maria đã lập cú hat-trick để giúp Juve có được chiến thắng chung cuộc 3-0, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 4-1.

1 đại diện khác của Serie A là Roma cũng có được tấm vé như mong đợi. 2 bàn thắng trong hiệp một của bộ đôi tiền đạo là Belotti (33') và Dybala (40') giúp cho Roma quyết định luôn kết quả màn so tài này. Tổng tỷ số sau 2 lượt đấu, Roma thắng Salzburg 2-1.

Europa League: Juve và Roma thẳng tiến vào vòng 1/8
Roma nối gót Juve thẳng tiến.

Ở một diễn biến khác. Sevilla dù nhận thất bại 0-2 trên sân PSV nhưng vẫn giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng đậm 3-0 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi. Hòa 5-5 kịch tính sau hai lượt trận, Leverkusen đã giành vé đi tiếp sau chiến thắng 5-3 trên loạt sút luân lưu trước Monaco.

Các cặp đấu tại vòng 1/8 Europa League sẽ được xác định sau Lễ bốc thăm chia cặp diễn ra lúc 18h00 hôm nay (ngày 24/2 theo giờ Việt Nam) tại trụ sở UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ. Các đội bóng cùng hạt giống hoặc cùng quốc gia sẽ không gặp nhau, với nhóm đội đầu bảng sẽ được đá sân nhà ở lượt về.

Europa League: Juve và Roma thẳng tiến vào vòng 1/8
Chia nhóm bốc thăm vòng 1/8 Europa League.
  • Nhóm hạt giống các đội đầu bảng: Union Saint-Gilloise, Arsenal, SC Freiburg, Ferencvaros, Feyenoord, Real Betis, Real Sociedad, Fenerbahce.
  • Nhóm các đội thắng vòng play-off: Man Utd, Sporting, Bayer Leverkusen, Juventus, AS Roma, Union Berlin, Sevilla, Shakhtar.

Kết quả vòng play-off Europa League 2022/23

  • MU 2-1 Barca (tổng tỷ số 4-3)
  • Midtjylland 0-4 Sporting (tổng tỷ số 1-5)
  • Monaco 2-3 Leverkusen (tổng tỷ số 5-5, pen 3-5)
  • Nantes 0-3 Juventus (tổng tỷ số 1-4)
  • PSV 2-0 Sevilla (tổng tỷ số 2-3)
  • Roma 2-0 Salzburg (tổng tỷ số 2-1)
  • Union Berlin 3-1 Ajax (tổng tỷ số 3-1)
  • Rennes 2-1 Shakhtar Donetsk (tổng tỷ số 3-3, pen 4-5)