Vòng 1/8 Conference League: West Ham dễ thở, Lazio khó nhằn

(VOH) - Những lá thăm may rủi chỉ đưa West Ham gặp đối thủ ít tên tuổi AEK Larnaca. Những ứng viên vô địch như Lazio và Villarreal đều gặp những đối thủ khó.

Sau Lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League, UEFA cũng đã tiến hành Lễ bốc thăm vòng 1/8 Conference League 2022/23. Cũng như Europa League, các đội cùng hạt giống hoặc cùng quốc gia sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8 Conference League, với nhóm đội đầu bảng sẽ được đá sân nhà ở lượt về.

Các đội vượt qua vòng play-off là AEK Larnaca, Anderlecht, Basel, Fiorentina, Lazio, Lech, Sheriff và Gent. Các CLB đứng đầu bảng là AZ Alkmaar, Djurgarden, Istanbul Basaksehir, Nice, Sivasspor, Slovan Bratislava, Villarreal, West Ham.

Vòng 1/8 Conference League: West Ham dễ thở, Lazio khó nhằn
Các cặp đấu tại vòng 1/8 Conference League.

Những lá thăm may rủi chỉ đưa ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là West Ham gặp đối thủ được đánh giá thấp là AEK Larnaca. Dù thi đấu không tốt tại Ngoại hạng Anh, nhưng West Ham lại cho thấy sức mạnh vượt trội trước các đối thủ ở vòng bảng Conference League.

Thầy trò HLV David Moyes đặt mục tiêu giành chức vô địch ở giải đấu cúp này, đồng nghĩa với vé dự Europa League 2023/24. Với kinh nghiệm và đẳng cấp hơn hẳn, West Ham hoàn toàn có thể có vé vào chơi vòng tứ kết nếu chơi đúng thực lực.

Vòng 1/8 Conference League: West Ham dễ thở, Lazio khó nhằn
West Ham gặp đối thủ nhẹ kí tại vòng 1/8 Conference League.

Các ứng viên vô địch khác lại không có được những lá thăm tốt như West Ham. Villarreal hay Lazio sẽ phải đương đầu với Anderlecht và AZ Alkmaar. Trong khi đó, Fiorentina hay Nice hẳn sẽ hài lòng với lá thăm Sivasspor và Sheriff. Cuộc so tài còn lại là màn đọ sức giữa Basel vs Slovan Bratislava.

Các trận lượt đi và về vòng 1/8 Europa Conference League sẽ diễn ra trùng ngày với các vòng tương ứng ở Europa League là ngày 9 (lượt đi) và 16/3 (lượt về). Sau đó, UEFA tiếp tục bốc thăm phân nhánh tứ kết và bán kết ngày 17/3.

Vòng tứ kết sẽ đá lượt đi vào ngày 13/4, lượt về diễn ra sau đó một tuần. Vòng bán kết sẽ đá lượt đi ngày 11/5, lượt về diễn ra sau đó một tuần. Còn trận chung kết sẽ diễn ra tại Fortuna Arena, Praha ngày 7/6.

Mùa trước, Roma thắng Feyenoord 1-0 ở chung kết để trở thành nhà vô địch đầu tiên của Europa Conference League.

Vòng knock-out hai cup châu Âu cũng không còn áp dụng luật bàn trên sân khách tồn tại từ năm 1965. Nếu các trận đấu kết thúc với tỷ số hòa sau hai lượt trận, hai đội sẽ phải đá tiếp hai hiệp phụ kéo dài mỗi hiệp 15 phút, rồi đá luân lưu nếu vẫn hoà.