Chờ...

Conference League: Fiorentina, Lazio vượt qua vòng play-off

(VOH) - Các đội bóng được đánh giá cao như Fiorentina và Lazio đều đã có được tấm vé vượt qua vòng play-off Europa Conference League 2022/23 để thắng tiến vào vòng 1/8.

Ở trận lượt đi, Fiorentina đã cho thấy sức mạnh vượt trội khi có được chiến thắng đậm 4-0 ngay trên sân Braga. Chiến thắng giúp đại diện Italia có tâm lý thoải mái khi trở về sân nhà ở trận lượt về.

Dù có đôi chút bất ngờ khi Braga ghi liền 2 bàn chỉ sau 34 phút nhưng Fiorentina đã kịp lội ngược dòng để có được thắng 3-2 cuối trận. Tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 7-2 nghiêng về Fiorentina.

Conference League: Fiorentina, Lazio vượt qua vòng play-off
Fiorentina có chiến thắng đậm sau hai lượt trận.

Lazio cũng giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 nhưng không dễ như đồng hương Fiorentina. Đội bóng thủ đô Italia đã phải rất cố gắng mới cầm chân được Cluj trong trận hòa không bàn thắng, qua đó đi tiếp nhờ cách biệt mong manh 1 bàn thắng từ trận lượt đi trên sân nhà.

Tại vòng play-off này đã chứng kiến màn ngược dòng ngoạn mục của Sheriff. Đội bóng này bị Partizan tới từ Serbia thắng 1-0 ở trận lượt đi. Đến lượt về, tiếp tục là chủ nhà Partizan vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 13.

Conference League: Fiorentina, Lazio vượt qua vòng play-off
Lazio nhọc nhằn giành vé vào vòng 1/8.

Tuy nhiên, các pha lập công của Badolo và cú đúp của Diop đã giúp cho Sheriff lật ngược thế cờ để thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận.

Lễ bốc thăm chia cặp tại vòng 1/8 Conference League sẽ diễn ra trong hôm nay (24/2). Chính xác là một tiếng sau khi bốc thăm vòng 1/8 Europa League, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm vòng 1/8 Conference League.

Conference League: Fiorentina, Lazio vượt qua vòng play-off
Kết quả vòng play-off Conference League.

Các đội vượt qua vòng play-off là AEK Larnaca, Anderlecht, Basel, Fiorentina, Lazio, Lech, Sheriff và Gent. Các CLB đứng đầu bảng là AZ Alkmaar, Djurgarden, Istanbul Basaksehir, Nice, Sivasspor, Slovan Bratislava, Villarreal, West Ham.

Tương tự Europa League, các đội cùng hạt giống hoặc cùng quốc gia sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8 Europa Conference League, với nhóm đội đầu bảng sẽ được đá sân nhà ở lượt về.

Vòng 1/8, tứ kết và bán kết Conference League sẽ diễn ra trùng ngày với các vòng tương ứng ở Europa League. Còn trận chung kết sẽ diễn ra tại Fortuna Arena, Praha ngày 7/6. Mùa trước, Roma thắng Feyenoord 1-0 ở chung kết để trở thành nhà vô địch đầu tiên của Conference League.

Vòng knock-out hai cup châu Âu cũng không còn áp dụng luật bàn trên sân khách tồn tại từ năm 1965. Nếu các trận đấu kết thúc với tỷ số hòa sau hai lượt trận, hai đội sẽ phải đá tiếp hai hiệp phụ kéo dài mỗi hiệp 15 phút, rồi đá luân lưu nếu vẫn hoà.