Man City đánh rơi lợi thế đầy thất vọng trên sân Leipzig

(VOH) - Dẫn bàn từ sớm nhưng Man City đã không thể ra về với một chiến thắng trên sân Leipzig tại lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 2022/23.

RB Leipzig đã có được trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà trước Man City. Các giải đấu Cúp châu Âu đã loại bỏ luật bàn thắng sân khách nên cơ hội cho cả đội giờ đây vẫn là ngang nhau. Man City chỉ có một chút lợi thế khi được đá trên sân nhà vào ngày 15/3.

Với trận hòa này của Man City, cả 4 đại diện của Ngoại hạng Anh (Man City, Tottenham, Liverpool và Chelsea) đều không thể thắng ở lượt đi vòng 1/8 Cúp C1.

Man City đánh rơi lợi thế đầy thất vọng trên sân Leipzig
Man City đánh rơi lợi thế đầy thất vọng trên sân Leipzig.

Đây là trận đấu mà Man City vẫn như thường lệ có được thời gian kiểm soát bóng vượt trội trước đối thủ (74%) nhưng trước hàng thủ vững chắc của đội chủ nhà, các học trò HLV Pep Guardiola chỉ có 12 pha dứt điểm về phía khung thành đối thủ và 3 trong đó trúng đích.

Trong số những lần trúng đích này, đại diện nước Anh chỉ có 1 lần tận dụng thành công. Xuất phát từ đừng chuyền sai bên phần sân nhà của cầu thủ chủ nhà, Man City tận dụng triệt để và người ghi bàn là Mahrez ở phút 27.

Man City đánh rơi lợi thế đầy thất vọng trên sân Leipzig
Haaland ở trận đấu mờ nhạt ngày trở lại nước Đức.

Chủ nhà cũng không phải thi đấu hoàn toàn chịu trận. Sau khi bị dẫn trong hiệp 1, RB Leipzig dồn lên tấn công mạnh mẽ trong hiệp 2 và thành quả đã đến ở phút 70. Từ pha đá phạt góc, Halstenberg tạt bóng chính xác cho Gvardiol đánh đầu gỡ hòa cho Leipzig.

Haaland ở trận đấu mờ nhạt ngày trở lại nước Đức. Tiền đạo Na Uy từng là "hung thần" của đội chủ sân Red Bull Arena khi còn thi đấu cho Dortmund, anh ghi 6 bàn sau 4 lần đối đầu.

Man City đánh rơi lợi thế đầy thất vọng trên sân Leipzig
Tình huống Henrichs dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Ở trận hòa này, công nghệ VAR đã bỏ qua tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ phía RB Leipzig, khiến Man City mất oan quả phạt đền ở những phút cuối trận.

Cụ thể, ở phút bù giờ của trận đấu, khi Rodri đánh đầu từ quả tạt của Riyad Mahrez vào trong vòng cấm, bóng dường như đập vào tay Benjamin Henrichs trong vòng cấm Leipzig.

Các pha quay lại sau đó trên truyền hình cũng cho thấy Henrichs đã chơi bóng bằng tay. Các cầu thủ Man City lập tức vây lấy trọng tài để yêu cầu một quả phạt đền nhưng trọng tài Serdar Gozubuyuk lắc đầu từ chối và thổi còi hết trận chỉ một lúc sau đó.

Sau trận, Guardiola nói rằng ông hài lòng với màn trình diễn của Man City trong cả trận, không riêng hiệp một. Ông nói: "Chúng tôi phản ứng tốt sau bàn gỡ của Leipzig, và tạo ra vài cơ hội tốt trong những phút cuối. Nhưng kết quả này cũng tốt".