Benfica hủy diệt Club Brugge thẳng tiến vào tứ kết Cúp C1

(VOH) - Đại diện Bồ Đào Nha Benfica đã giành tấm vé vào tứ kết đầy thuyết phục trước Club Brugge khi cùng thắng cả hai lượt trận tại vòng 1/8 Cúp C1 2022/23.

Trở về sân nhà tiếp đón Club Brugge với lợi thế dẫn 2-0 ở lượt đi, Benfica đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi tiếp tục thi đấu thăng hoa để có được chiến thắng đậm 5-1 trước đại diện Bỉ.

Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 7-1, Benfica hiên ngang giành tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Cúp C1 2022/23. Đây là chiến thắng đã được giới chuyên môn dự đoán trước đó bởi phong độ hiện tại của hai đội là hoàn toàn đối lập.

Benfica hủy diệt Club Brugge thẳng tiến vào tứ kết Cúp C1
Benfica hủy diệt Club Brugge thẳng tiến vào tứ kết Cúp C1.

Benfica đang có một mùa giải khá ấn tượng. Tại Primeira Liga, họ đang vững vàng ngôi đầu với 8 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Porto. 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, các học trò của Roger Schmidt toàn thắng và mới để thua 2 trận tính từ đầu mùa.

Việc đã sớm dừng bước từ tứ kết Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha cũng giúp đội bóng này không bị chia sức trên quá nhiều mặt trận, từ đó tập trung hơn vào đấu trường Cúp C1.

Club Brugge ngược lại khi đang có phong độ khá phập phù, chỉ thắng 2 trong 14 chuyến làm khách gần nhất, và 1 trong 2 trận đó là trước đội bóng đang đua trụ hạng Zulte Waregem. Tính tại vòng đấu bảng Cúp C1, họ cũng chỉ thắng 1 trong 3 trận.

Trên BXH giải VĐQG Bỉ, Brugge dù vẫn đứng thứ 4 nhưng bị 3 đội dẫn đầu vượt khá xa, và cần phải hết sức nỗ lực duy trì vị trí trong tốp 4 nếu muốn cạnh tranh vô địch ở chặng play-off cuối mùa.

Phong độ này được phản chiếu trung thực ở cuộc đối đầu lượt về vòng 1/8 Cúp C1 trên sân Luz. Benfica kiểm soát thế trận với 60% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 20 pha dứt điểm, 8 trong số đó trúng đích và 5 lần họ tận dụng thành công để ghi bàn.

Lần lượt Rafa Silva (38'), Gonçalo Ramos (45’+2, 57'), Mario (P 71') và Neres (77') đã tỏa sáng ở trận đấu này để giúp chủ nhà có được chiến thắng tưng bừng.

Đội khách cũng thi đấu đầy nỗ lực với 13 pha dứt điểm nhưng chỉ 2 lần trúng đích. May mắn cho họ là một trong số đó là bàn thắng danh dự ở trận đấu này. Meijer là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Club Brugge ở phút 87 khi mà đội chủ nhà đã dẫn 5-0.