Benfica tạo lợi thế lớn trước “hiện tượng” Club Brugge

(VOH) - Nhận thất bại cách biệt ngay trên sân nhà, Club Brugge gặp bất lợi lớn ở trận lượt về trên sân Benfica tại vòng 1/8 Cúp C1 2022/23.

Bên cạnh các đội bóng lớn, Club Brugge là cái tên cũng đã được nhắc đến khá nhiều ở chiến dịch vòng bảng Cúp C1 năm nay. Đại diện bóng đá Bỉ dù bị đánh giá thấp tại bảng B nhưng đã xuất sắc giành vé đi tiếp sớm 1 vòng đấu với ngôi nhì bảng.

Ở lượt trận cuối vòng bảng, Club Brugge đã nhận trận thua đậm 0-4 trước Porto. Được chơi trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1, “hiện tượng” của giải đã không thể tận dụng được lợi thế và phải tiếp tục bại trận trước một đội bóng Bồ Đào Nha - Benfica.

Benfica tạo lợi thế lớn trước “hiện tượng” Club Brugge
Benfica tạo lợi thế lớn trên sân “hiện tượng” Club Brugge.

Club Brugge với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc đầy tự tin và sớm có được cơ hội mở tỷ số trước Benfica ở ngay phút thứ 5. Đáng tiếc cho họ là ở tình huống đối mặt cuối cùng với thủ thành Vlachodimos, Tajon Buchanan đã không thể giành được phần thắng.

Benfica dẫn lấy lại được thế trận sau khoảng thời gian đầu có phần lép vế. Đại diện Bồ Đào Nha bắt đầu bắn phá khung thành đội chủ nhà. Thế nhưng ở những tình huống dứt điểm cuối cùng, các chân sút đội khách đã tỏ ra kém duyên.

Trong thế trận bị đối thủ dồn ép, đội chủ nhà bất ngờ đưa được bóng vào lưới Benfica sau tình huống phản công nhanh. Nhưng bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị trước đó. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Ngay khi hiệp hai bắt đầu được 4 phút, Benfica đã có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Đội khách được hưởng phạt đền sau khi Ramos bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Joao Mario thực hiện thành công đưa đội khách vươn lên dẫn trước Club Brugge.

Đội khách tiếp tục thế trận áp đảo sau bàn mở tỷ số. Đến phút 88, Bjorn Meijer xử lý lóng ngóng ngay trước vùng cấm, tạo điều kiện để David Neres cướp bóng rồi ghi bàn thắng thứ hai cho Benfica.

Với thắng lợi này, Benfica đã đặt một chân vào vòng tứ kết Cúp C1 mùa này bởi ở lượt về, đội bóng Bồ Đào Nha sẽ được trở về sân nhà tiếp đối chính Club Brugge.