Cúp C1: Diaz giúp Milan có lợi thế trước Tottenham

(VOH) - Milan đã có được chiến thắng quan trọng ngay trên sân nhà trước Tottenham ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 2022/23.

Bàn thắng duy nhất ở phú thứ 7 của Diaz đã giúp Milan tạm có được lợi thế trước khi có chuyến làm khách đến sân Tottenham ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1. Khoảng cách này cũng tương đối mong manh, The Spur vẫn có khả năng ngược dòng nếu thi đấu tốt lượt về.

Ở tuổi 23 cộng thêm 195 ngày, Diaz đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của Milan ghi bàn ở vòng knock-out Champions League kể từ sau trường hợp của Kaka. Khi Kaka lập cú đúp vào lưới Deportivo La Coruna vào tháng 3/2004, anh còn chưa bước sang tuổi 22.

Cúp C1: Diaz giúp Milan có lợi thế trước Tottenham
Diaz giúp Milan có lợi thế trước Tottenham.

Trước khi bước vào trận đấu lượt đi tại vòng 1/8 Cúp C1, Milan đã trải qua chuỗi trận đấu đáng buồn khi trải qua chuỗi 4 trận toàn thua và chỉ mới có được chiến thắng trước Torino ở vòng 22 Serie A vừa qua.

Tottenham thì vừa nhận thất bại thảm 1-4 trên sân Leicester City ở vòng 23 Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Trước trận thua này, đại diện nước Anh cũng có được chuỗi 3 trận thắng trong đó có chiến thắng trước Man City.

Dù tung ra đội hình thiên về phòng ngự trong màn tiếp đó Tottenham, nhưng chủ nhà Milan lại là những người đón nhận nùi vui sớm.

Theo Hernandez băng lên bên cánh trái và tung ra cú đá rất căng khiến thủ thành Forster không thể bắt dính bóng, Brahim Diaz đã có mặt đúng lúc để dứt điểm bồi 2 lần mở tỷ số cho Milan.

Cúp C1: Diaz giúp Milan có lợi thế trước Tottenham
Kane và Son bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Milan.

Bàn thắng sớm giúp Milan dễ dàng triển khai lối chơi trong khi Tottenham bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Khi có được cơ hội thì các chân sút đội khách lại không tận dụng thành công.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong thời gian thi đấu chính thức và cả 6 phút bù giờ đồng nghĩa với việc Milan đã tạo ra được ưu thế trước màn tái đấu với Tottenham. Trận lượt về diễn ra lúc 03h00 ngày 9/3.