FIFA Club World Cup 2023 sẽ được tổ chức tại Saudi Arabia

(VOH) - FIFA vừa thông báo rằng, Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ 2023 (FIFA Club World Cup 2023), dự kiến ​​diễn ra từ ngày 12 – 22/12, tại Vương quốc Saudi Arabia – theo The Peninsula On

Quyết định tổ chức giải đấu đã được đưa ra hôm 14/2, tại cuộc họp của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

Thông qua mạng xã hội chính thức, Bộ trưởng Thể thao Saudi Arabia - Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al Faisal nói rằng, ông “rất vinh dự và vui mừng được chào đón nồng nhiệt các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới và tất cả người hâm mộ đến Saudi Arabia từ ngày 12 – 20/12 để tham dự FIFA #ClubWC”.

Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi câu lạc bộ Al Hilal của Saudi Arabia thua 5-3 trước nhà vô địch châu Âu - đội 5 lần vô địch FIFA Club World Cup là Real Madrid trong giải FIFA Club World Cup 2022 tại Morocco.

 Saudi Arabia
 Saudi Arabia sẽ là chủ nhà giải đấu FIFA Club World Cup 2023

FIFA Club World Cup là giải được tổ chức hàng năm của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Đây là một trong những giải bóng đá được công nhận danh hiệu vô địch thế giới.

Giải đấu đầu tiên diễn ra vào năm 2000 với tên gọi là FIFA Club World Championship. Tuy nhiên giải bị gián đoạn từ 2001 đến 2004 do nhiều vấn đề khác nhau, chủ yếu là sự sụp đổ của đối tác FIFA là International Sport and Leisure. Kể từ năm 2005, giải đấu được diễn ra thường niên như hiện tại.

Các đội tham dự giải đấu gồm những đội vô địch ở các giải hàng đầu cấp CLB ở mỗi Liên đoàn khu vực như châu Á (AFC Champions League), châu Phi (CAF Champions League), châu Đại Dương (OFC Champions League), Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF Champions League), Nam Mỹ (Copa Libertadores) và châu Âu (UEFA Champions League). Ngoài ra đội vô địch giải bóng đá quốc gia của nước chủ nhà cũng sẽ được tham dự tại giải đấu này.