FIFA Club World Cup: Real tranh vô địch cùng Al Hilal

(VOH) - Real Madrid đã thể hiện sức mạnh của mình tại FIFA Club World Cup khi đè bẹp Al Ahly để vào chung kết tranh vô địch với Al Hilal.

Với chất lượng đội hình vượt trội không khó để Real có được chiến thắng đậm đà 4-1 trước Al Ahly của Ai Cập ở trận bán kết FIFA Club World Cup 2022. Đối thủ trong trận tranh vô địch của “kền kền trắng” là Al Hilal của Ả-Rập Xê-Út.

Nếu lên ngôi vô địch lần này, Real Madrid sẽ có lần thứ 5 vô địch FIFA Club World Cup khi đã từng đăng quang đấu trường này vào các năm 2014, 2016, 2017 và 2018. Với Al Hilal, họ là đội bóng đầu tiên của Ả-Rập Xê-Út lọt vào chung kết giải đấu này.

FIFA Club World Cup: Real tranh vô địch cùng “hiện tượng” Al Hilal
Real không khó để giành tấm vé vào chơi trận chung kết.

Ở trận đấu với Al Ahly, Real không khó để kiểm soát hoàn toàn thế trận. Thế nhưng lối chơi phòng thủ của đại diện Ai Cập phần nào đã gây ra khó khăn với nhà vô địch C1. Những nỗ lực của Real chỉ được đền đáp ở phút 42 của trận đấu do công Vinicius.

Khai thông thế bế tắc, Real thi đấu tốt hơn và sớm có bàn thắng thứ 2 ngay đầu sau giờ nghỉ giữa hai hiệp sau tình huống đá bồi đơn giản của tiền vệ Fede Valverde. Trước đó, cú đá của Rodrygo ở pha đối mặt đã bị thủ thành phía Al Ahly đẩy ra.

Có được 2 bàn thắng, Real có phần thi đấu lỏng chân còn Al Ahly cố gắng dồn lên để tìm bàn gỡ. Nỗ lực của đội bóng Ai Cập được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 65 nhờ công của Ali Maaloul trên chấm 11 mét.

Tuy nhiên, đó rốt cuộc lại là tất cả những gì mà CLB này làm được. Chỉ trong vòng 6 phút bù giờ, từ 90+2 đến 90+8, Real Madrid đã ghi liền 2 bàn, lần lượt nhờ công của Rodrygo và Arribas, để mang về chiến thắng 4-1 chung cuộc.

FIFA Club World Cup: Real tranh vô địch cùng “hiện tượng” Al Hilal
Al Hilal tạo địa chấn, nhận tiền thưởng khủng chưa từng có.

Đối thủ trong trận chung kết của Real là Al Hilal đã có được chiến thắng 3-2 vô cùng kịch tính và bất ngờ trước gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ và đang là nhà ĐKVĐ Copa Libertadores - Flamengo (Brazil).

Chiến thắng lịch sử này này giúp thầy trò HLV Ramon Diaz nhận về nhiều lời khen cùng với số tiền thưởng cực khủng. Chủ sở hữu Al Hilal - tỷ phú Al Waleed bin Talal Al Saud đã thưởng cho mỗi thành viên đội bóng khoản tiền trị giá 222.000 bảng Anh (tương đương hơn 6,3 tỷ đồng).

Ngoài ra, nếu như giành chiến thắng trong trận chung kết FIFA Club World Cup trước thủ Real Madrid thì một số tiền tương tự sẽ tiếp tục được thưởng cho mỗi thành viên đội bóng này.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào 02h00 rạng sáng ngày 12/2. Trước đó, Al Ahly sẽ đấu Flamengo lúc 22h30 tối 11/2 trong trận tranh giải Ba.