Chờ...

MU lỡ cơ hội bằng điểm Man City sau màn thoát hiểm ngoạn mục

(VOH) - MU vừa trải qua trận hòa đầy kịch tính ngay trên sân nhà sau khi đễ Leeds dẫn trước 2 bàn ở trận đấu bù vòng 8 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tưởng chừng MU sẽ có một trận đấu dễ ngay trên sân nhà ở trận đấu bù vòng 8 trước đội bóng đang có phong độ không tốt là Leeds để vươn lên bằng điểm với đội nhì bảng Man City.

Nhưng ngược lại, “Quỷ đỏ” đã phải toát mồ hôi mới có được trận hòa nhọc nhằn 2-2. Với kết quả này, MU vẫn đứng thứ 3 trên BXH và kém đội đầu bảng Arsenal 7 điểm (đá nhiều hơn 2 trận), thua Man City 2 điểm (đá hơn 1 trận), hơn Newcastle 3 điểm (đá nhiều hơn 1 trận).

MU lỡ cơ hội bằng điểm Man City sau màn thoát hiểm ngoạn mục
Leeds gây bất ngờ khi dẫn trước MU tới 2 bàn.

Bất ngờ đã đến ngay phút đầu tiên ở trận đấu này khi Leeds có được bàn thắng mở tỷ số.  Xuất phát từ tình huống Bruno Fernandes để mất bóng, Gnonto phối hợp với đồng đội trước khi mang về bàn thắng cho đội khách.

Nhận bàn thua từ sớm, MU buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. “Quỷ đỏ” tạo ra áp lực khủng khiếp về phía khung thành Leeds. Riêng Garnacho có tới hai cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

MU lỡ cơ hội bằng điểm Man City sau màn thoát hiểm ngoạn mục
MU may mắn có được trận hòa ngay trên sân nhà trước Leeds.

Các học trò của HLV Erik Ten Hag bước vào giờ nghỉ giải lao với tâm thế bị dẫn bàn. Khi mà MU chưa tìm được bàn thắng gỡ hòa thì Leeds lại một lần nữa gieo sầu cho chủ nhà khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở đầu hiệp 2 sau tình huống phản lưới nhà của Varane.

Bị dẫn 2 bàn, HLV Ten Hag tung Sancho cùng Pellistri vào sân và hai sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Phút 62, Pellistri chuyền bóng để Dalot thực hiện quả tạt thuận lợi cho Rashford bật lên đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số. 8 phút sau, Sancho ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho MU.

Trận hòa chưa thể giúp MU cải thiện vị trí trên BXH. Còn với Leeds, trận hòa này giúp họ vươn lên đứng thứ 16 với 19 điểm sau 21 trận, hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm.

MU lỡ cơ hội bằng điểm Man City sau màn thoát hiểm ngoạn mục
HLV Ten Hag thất vọng với cách MU nhập cuộc trước Leeds.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ten Hag cho biết: “Cảm xúc lẫn lộn. Tất nhiên cuối cùng chúng tôi rất vui khi giành được 1 điểm nhưng chúng tôi đã đánh rơi 2 điểm. Đó là một khởi đầu rất tệ, không thể chấp nhận được, đặc biệt là trong một trận derby, bạn phải sẵn sàng chiến đấu và chịu trách nhiệm”.

Sau khoảng thời gian gặp phải các vấn đề về thể chất và tinh thần, Sancho đã trở lại rức rỡ. HLV người Hà Lan cũng không quên gửi những lời khen cho học trò của mình: “Tôi thực sự rất vui vì Sancho đang đi đúng hướng. Tôi hy vọng cậu ấy có thể giữ đà tiến bộ này và tôi chắc chắn rằng bàn thắng đó sẽ thúc đẩy cậu ấy làm được nhiều hơn nữa”.

Cuối tuần này, MU sẽ hành quân đến sân Elland Road để làm khách của chính Leeds thuộc vòng 23 Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 21h00 ngày 12/2. Với những gì hai đội đã thể hiện trong trận đấu này, “Quỷ đỏ” được dự đoán sẽ tiếp tục gặp khó khăn trước Leeds.