Serie A: Juve không bỏ cuộc dù bị trừ 15 điểm

(VOH) - Juve không bỏ cuộc dù đã đón cú sốc lớn khi bị liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) trừ 15 điểm sau những sai phạm liên quan đến chuyển nhượng cầu thủ.

Việc bị trừ 15 điểm từ án phạt của FIGC đã khiến Juve đang từ vị trí thứ 3 Serie A 2022/23 rơi xuống nữa dưới bảng xếp hạng với vỏn vẹn 23 điểm và chỉ hơn nhóm xuống hạng 9 điểm.

Thay vì suy sụp tinh thần thì lúc này đây Juve vẫn đang cho thấy những quyết tâm của và hy vọng bám đuổi top 4. HLV Max Allegri khẳng định: "Chúng tôi chỉ có thể tập trung vào nhiệm vụ của mình trên sân".

Serie A: Juve không bỏ cuộc dù bị trừ 15 điểm
Serie A: Juve vẫn chưa bỏ cuộc sau 15 điểm bị mất.

Sau khi đánh bại Lazio 1-0 ở tứ kết Cúp Quốc gia Italy hôm 3/2, Juve lên tinh thần và quyết tâm chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng tại Serie A khi đối đầu Salernitana. Trước đối thủ để thủng lưới nhiều nhất giải mùa này, "Bianconeri" dễ dàng giành chiến thắng 3-0.

Chiến thắng này giúp Juve tạm thời đứng ở vị trí thứ 10 sau 21 vòng đấu. Lúc này, thầy trò HLV Max Allegri vẫn kém vị trí top 4 của Lazio tới 13 điểm. HLV Allegri cho biết: "Mục tiêu đầu tiên là bắt kịp những CLB thuộc nhóm đầu đi trước chúng tôi."

Ở trận đấu với Salernitana, tiền đạo Dusan Vlahovic đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Phút 26, Fabio Miretti ngã trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, Vlahovic không mắc bất kỳ sai lầm nào và ghi bàn mở tỷ số.

Phút 47, Nicolo Fagioli cắt bóng sau một tình huống chuyền hỏng bên phần sân nhà của Salernitana. Cầu thủ này dẫn hai nhịp trước khi chọc khe để Vlahovic bứt tốc và tung cú dứt điểm hiểm hóc sát mép vùng cấm, nâng tỷ số lên 3-0.

Chen giữa 2 bàn thắng này là bàn thắng của Filip Kostic. Phút 44, Vlahovic volley hỏng ăn nhưng bóng tìm tới vị trí của Filip Kostic và cầu thủ này nhanh chân đệm bóng nhân đôi cách biệt trước khi trước khi thủ môn Guillermo Ochoa kịp lao ra ngăn cản.

Salernitana nỗ lực dâng cao nhằm tìm bàn danh dự nhưng không thành. Ngược lại, Angel Di Maria, Federico Chiesa hay Moise Kean bỏ lỡ cơ hội ghi thêm bàn cho đội khách.