Serie A: Juve đứng ở đâu trên bảng xếp hạng sau khi bị trừ 15 điểm?

(VOH) - Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Italia FIGC, Juventus sẽ bị trừ 15 điểm trên BXH Serie A mùa này sau phán quyết mới nhất từ tòa án thể thao.

Với số 15 điểm bị trừ, đoàn quân của HLV Max Allegri đã rơi từ vị trí thứ 3 trên BXH Serie A 2022/23 xuống vị trí thứ 10 (37 điểm xuống 22 điểm). Đây thật sự là cú sốc lớn với tập thể đội bóng thành Turin cũng như người hâm mộ của họ.

Án phạt của CLB Juventus được đưa ra bởi tòa án bóng đá Italia. Cụ thể, "lão bà" bị cáo buộc thay đổi, khai khống lợi nhuận từ các vụ chuyển nhượng để trốn thuế trong giai đoạn 2019 đến 2021.

Serie A: Juve đứng ở đâu trên bảng xếp hạng sau khi bị trừ 15 điểm?
Juve từ vị trí thứ 3 rơi xuống thứ 10 trên BXH Serie A 2022/23.

Bên cạnh việc bị trừ điểm, cựu Chủ tịch của Juventus Andrea Agnelli cũng đã bị cấm hoạt động liên quan đến bóng đá và thể thao trong vòng 2 năm. Cựu Giám đốc thể thao của Juventus, và nay đang làm việc cho Tottenham, Fabio Paratici cũng bị cấm trong vòng 30 tháng.

Trong khi đó cựu phó chủ tịch, huyền thoại đội bóng Pavel Nedved bị cấm 8 tháng. Còn cựu giám đốc điều hành Maurizio Arrivabene bị cấm 2 năm tương tự Agnelli.

Serie A: Juve đứng ở đâu trên bảng xếp hạng sau khi bị trừ 15 điểm?
Chủ tịch Agnelli, phó chủ tịch Nedved và giám đốc điều hành Arrivabene (từ phải sang) đều lĩnh án phạt.

Tờ Football Italia tiết lộ, ở thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát năm 2020, các cầu thủ và HLV Sarri đã đồng ý giảm lương để giúp đỡ câu lạc bộ. Tuy nhiên mới đây, các công tố viên ở Italia đã tìm thấy những điểm bất thường trong sổ sách của Juventus và mở cuộc điều tra.

Lớn nhất trong số này là các vụ Juventus bán Joao Cancelo cho Man City và mua Danilo từ CLB Anh hồi tháng 8/2019, rồi đổi Miralem Pjanic lấy Arthur với Barca trong hè 2020. Vụ đầu tiên ước tính trị giá lớn nhất lên tới gần 115 triệu USD

Theo báo Il Tempo, trong đó Cancelo và Danilo lần lượt được định giá 73,2 triệu và 41,7 triệu, nhưng chỉ có 3,4 triệu USD giao dịch trên thực tế.