Liverpool và Chelsea níu chân nhau ở giữa bảng xếp hạng

(VOH) - Liverpool và Chelsea đã cống hiến trận đấu đôi công mãn nhãn nhưng bàn thắng là thứ còn thiếu trong cuộc chạm tráng thuộc vòng 21 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Cả Liverpool và Chelsea đều đang gặp phải những vấn đề nhất định tại mùa giải năm nay. Họ đang đứng giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022/23 với cùng 28 điểm nhưng The Kop xếp trên do hơn về hiệu số.

Một chiến thắng trong cuộc đối đấu tại vòng 21 sẽ giúp hai đội thu hẹp khoảng cách với top trên. Cả Liverpool và Chelsea xuất trận mà để cầu thủ đắt giá nhất đội hình trên ghế dự bị. Phía đội chủ nhà là Darwin Nunez, còn phía Chelsea là tân binh Mykhailo Mudryk.

Liverpool và Chelsea níu chân nhau ở giữa bảng xếp hạng
Havertz đưa bóng vào lưới Liverpool nhưng bị VAR từ chối.

Cuộc chiến giữa chủ nhà Liverpool và Chelsea diễn ra sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 3, Havertz dễ dàng đưa bóng vào lưới trống sau một pha phạt góc rất lộn xộn. Tuy nhiên, sau khi VAR vào cuộc, bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị.

Sau tình huống này, hai đội tiếp tục chơi đôi công với tốc độ cao. Những L. Hall, Havertz hay Badiashile không tận dụng được thành công các cơ hội ngon ăn mà đội khách tạo ra. Thầy trò HLV Klopp dù cầm bóng nhiều hơn những không tạo ra được cơ hội thực sự đáng chú ý.

Liverpool và Chelsea níu chân nhau ở giữa bảng xếp hạng
Tân binh Mykhaylo Mudrik của Chelsea chơi xông xáo nhưng chưa có bàn thắng.

Bước sang 45 phút tiếp theo của trận đấu, Liverpool đã chủ động chơi ép sân ngay sau những phút đầu tiên. Tuy nhiên, sự vô duyên của các cầu thủ chủ nhà và sự lăn xả của hậu vệ đội khách khiến cho trận đấu vẫn chưa thể có bàn thắng.

HLV Potter đã tung tân binh Mudryk vào sân thế chỗ L.Hall ở phút 55. Ngay lập tức tiền đạo tân binh chơi rất ấn tượng và góp phần tạo ra thế trận ép sân cho Chelsea. Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất là đã không có bàn thắng nào được ghi trên SVĐ Anfield.

Cầm chân nhau với tỉ số 0-0, Liverpool có 1 điểm để vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này trong khi đó thì Chelsea dậm chân ở vị trí thứ 10. Cả hai có cùng 29 điểm với Brentford.